เปิดเรียนวันแรกไร้ "น้องปอย" บรรยากาศเต็มไปด้วยความเงียบเหงา

2020-09-29 12:00:53

เปิดเรียนวันแรกไร้ "น้องปอย" บรรยากาศเต็มไปด้วยความเงียบเหงา

Advertisement

วันแรกของการเรียนโดยที่ไม่มีน้องปอย บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้า จากนักเรียนในห้อง 39 คนเหลือ 38 ครูปลอบใจเพื่อนๆ น้องปอย ร่วมยืนไว้อาลัย 

วันที่ 29 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องเรียน 4/1 โรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคม อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นวันเปิดเรียนวันแรก หลังจาก น.ส.ณัฐนิชา (ปอย)แทนไธสง อายุ 16 ปี เพื่อนร่วมห้อง ถูกแก๊งวัยรุ่นไล่ยิงเสียชีวิต ระหว่างกลับจากเที่ยวงานผ้าไหมนาโพธิ์ เมื่อกลางดึก วันที่ 26 ก.ย.(00.30 น.)ที่ผ่านมา บริเวณถนนสายบ้านบง อ.นาโพธิ์ เชื่อมต่อกับ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น โดยบรรยากาศการเรียนวันจันทร์แรกหลังเกิดเหตุร้ายกับน้องปอย นักเรียนภายในห้อง 4/1 จำนวน 38 คน จาก 39 คนถ้ามีน้องปอย รวมอยู่ด้วยค่อนข้างเงียบเหงา ไร้ความสดชื่นร่าเริงเหมือนทุกวันเปิดเรียนที่ผ่านมา

คาบเรียนแรกในตอนเช้า น.ส.ครูยุวลักษณ์ ธรรมธรานุรักษ์ ครูประจำชั้น ได้ให้นักเรียนยืนไว้อาลัยเพื่อนที่จากไปแบบไม่มีวันกลับ พร้อมกับให้นักเรียนทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะชีวิตต้องดำเนินต่อไป พร้อมกับสอนถึงภัยอันตรายรอบด้าน ทั้งอุบัติเหตุ และปัญหาสังคมปัจจุบัน ที่มักจะมีการเลียนแบบไปในทางที่ไม่ดี เพื่อนนักเรียนทั้ง 38 คน ต่างตั้งใจฟัง ส่วนใหญ่มีน้ำตาคลอด้วยความเสียใจ และเสียดายเพื่อนคนเก่งที่จากไปก่อนวัยอันควร