"วุฒินันท์"โชว์รอยสักยันไม่ทรยศพรรค

2020-09-28 13:45:04

 "วุฒินันท์"โชว์รอยสักยันไม่ทรยศพรรค

Advertisement

2 ส.ส.โต้โหวตสวนมติพรรคก้าวไกล "วุฒินันท์"โชว์รอยสักการันตีไม่ทรยศ  ยันเลือดแท้อนาคตใหม่ -ก้าวไกล


เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ที่รัฐสภา นายคำพอง เทพาคำ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายวุฒินันท์ บุญชู ส.ส.สมุทรปราการ พรรคก้าวไกล แถลงข่าวชี้แจงกรณีการลงมติการตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.)พิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ 6ฉบับ ก่อนลงมติรับหลักการ ที่ปรากฏว่าได้ลงมติ “งดออกเสียง” ไม่ตรงกับมติพรรคก้าวไกลที่ให้ลงคะแนน “ไม่เห็นด้วย” กับการตั้ง กมธ.ว่า ขอยืนยันว่า ตนกดปุ่มไม่เห็นด้วยในการตั้ง กมธ.ชุดดังกล่าว แต่ผลการลงคะแนนที่ออกมาอย่างเป็นทางการกลับระบุว่า ตนงดออกเสียง ทั้งๆที่ไม่ได้กดปุ่มงดออกเสียงแต่อย่างใด แต่เครื่องโชว์คะแนนไม่ตรงกับสิ่งที่ลงมติไป ยืนยันว่า ไม่ใช่งูเห่าที่โหวตสวนมติพรรค และที่ผ่านมาก็เกิดเหตุการณ์เครื่องโชว์คะแนนไม่ตรงกับสิ่งที่สมาชิกได้ลงมติไปหลายครั้งแล้ว แต่ไม่มีการแก้ปัญหา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้จะทำหนังสือไปถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ให้ตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้นที่ผลโหวตออกมาผิดเพี้ยนซ้ำซาก จะให้ผ่านแล้วผ่านเลยไม่ได้ ต้องไปดูระบบลงคะแนนมีปัญหาหรือไม่ เพราะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่สำหรับตน เพราะทันทีที่เรารู้ว่าต้องตั้งกมธ.นั้นพวกเราก็ตั้งป้อมสู้ไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว


ด้านนายวุฒินันท์ บุญชู ส.ส.สมุทรปราการ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ส่วนกรณีของตนมีปัญหาที่เสียบบัตรลงคะแนนไปแล้ว แต่ไม่มีสัญญาณใดๆขึ้น จึงใช้วิธีขานชื่อว่าลงมติไม่เห็นด้วย ทุกคนรับรู้ได้ยินทั้งห้องประชุม สามารถดูภาพและเสียงย้อนหลังการประชุมได้ แต่ผลลงคะแนนกลับระบุว่าไม่ได้ลงมติใดๆ เรื่องที่เกิดขึ้นแจ้งให้พรรคทราบแล้ว ซึ่งพรรคเข้าใจและไม่ติดใจใดๆ แต่ชาวบ้านและเพื่อนฝูงเข้าใจผิดจึงได้โทรศัพท์มาสอบถามตนมากมาย ดังนั้นตนจึงต้องชี้แจงเหตุผลให้ชาวบ้านเข้าใจ

“ตั้งแต่ผมเข้ามาอยู่พรรคอนาคตใหม่ทันทีที่รู้ว่าได้เป็นส.ส.ผมก็ได้ไปสักเครื่องหมายพรรคที่อกข้างซ้ายซึ่งตรงกับหัวใจ แต่พอพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบเปลี่ยนมาเป็นพรรคก้าวไกล ผมต้องก็ไปสักสัญลักษณ์พรรคก้าวไกลที่หน้าอกข้างขวาทันที ยืนยันว่าผมเป็นเลือดแท้ๆของพรรค จึงไม่มีทางทรยศพรรคแน่นอน” นายวุฒินันทฺ กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายวุฒินันท์ ได้เปิดเสื้อโชว์รอยสักที่เป็นสัญลักษณ์ของพรรคอนาคตใหม่ และพรรคก้าวไกลบนหน้าอกให้สื่อมวลชนดู และเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ถ้าถูกยุบพรรคอื่นจะสักตรงไหน นายวุฒินันท์ กล่าวทีเล่นทีจริงว่า ด้านหลังผมยังว่าง