รวบแล้ว 1 “มือยิงน้องปอย” นักเรียน ม.4 อ้างแค่ยิงขึ้นฟ้า "หญิงลี" รุดให้กำลังใจ

2020-09-27 18:00:58

รวบแล้ว 1 “มือยิงน้องปอย”  นักเรียน ม.4 อ้างแค่ยิงขึ้นฟ้า "หญิงลี" รุดให้กำลังใจ

Advertisement

ชุดสืบสวน สภ.นาโพธิ์ ตามจับมาได้แล้ว 1 มือยิงน้องปอย ผู้เข้าประกวดธิดาผ้าไหมเสียชีวิต เจ้าตัวรับเพียงแค่ยิงปืนขึ้นฟ้า ตำรวจระบุมีปืนมากกว่า  1  กระบอก ตั้งข้อหา "ร่วมกันฆ่า” เตรียมขยายผล ขณะ "หญิงลี" รุดให้กำลังใจแม่น้อยปอย พร้อมระบุสังคมวัยรุ่นยังน่ากลัว

วันที่ 27 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวน สภ.นาโพธิ์ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ได้นำตัวนายนัฐกิจ (แก๊ป) อายุ 19 ปี มาสอบสวน หลังจากมีเพื่อนร่วมแก๊ง ระบุเป็นคนยิง น.ส.ณัฐนิชา (ปอย) แทนไธสง อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.นาโพธิ์ จนเสียชีวิต ระหว่างกลับจากเที่ยวงานผ้าไหมนาโพธิ์ เมื่อเวลา 01.00 น.(26 ก.ย.)ที่ผ่านมา

จากการสอบสวนนายแก๊ป ให้การรับสารภาพเพียงว่า ได้เอาปืนขนาด .22 ติดตัวไป และยิงจริงในคืนเกิดเหตุ แต่เป็นการยิงขึ้นฟ้า เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา”ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”




ร.ต.อ.สุเมธ ยิ่งแสวงดี รองสารวัตร(สอบสวน)เจ้าของคดี ระบุว่า จากการสอบปากคำเพื่อนในกลุ่มแล้วจำนวน 5-6 ปาก จากทั้งหมดประมาณ 50 คน ขับรถจักรยานยนต์ประมาณ 30 คัน ต่างซัดทอดว่านายแก๊ป เป็นคนยิง โดยหลังจากนี้จะต้องเรียกคนในกลุ่มทั้งหมดมาสอบสวน เพราะคาดว่าน่าจะมีอาวุธปืนมากกว่า 1 กระบอก ที่ก่อเหตุยิงในครั้งนี้ เพราะมีผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย เป็นวัยรุ่นพื้นที่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ติดต่อกับ จ.บุรีรัมย์

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บรรยากาศที่งานศพของน้องปอย ได้มีชาวบ้านมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งแม่น้องปอย ได้เอาหมอพราหมณ์ มาทำพิธีต่อหน้าโลงศพน้อยปอยอีกด้วย



ขณะเดียวกัน “หญิงลี ศรีจุมพล” นักร้องลุกทุ่งอีสานชื่อดัง ได้เดินทางไปให้กำลังใจแม่น้องปอย และญาติน้องปอยในงานศพ สร้างความดีใจให้กับแม่น้องและญาติ ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

หญิงลี กล่าวด้วยว่า หลังทราบข่าวว่า น้องปอย ถูกยิงเสียชีวิต ได้ให้ทีมงานในพื้นที่เช็คข้อมูลเป็นระยะ และได้นำเรื่องราวดังกล่าวไปโพสต์ในเฟชบุ๊ก เพื่อต้องการให้มีการจับผู้ก่อเหตุมาลงโทษโดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ ที่เกิดขึ้นกับคนบ้านเดียวกัน ที่ผ่านมาทราบและรู้จักน้อยปอย ว่าเป็นเด็กน่ารัก และเป็นดาวประจำโรงเรียน (นาโพธิ์พิทยาคม) เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่าเป็นเรื่องเศร้า โดยเฉพาะพ่อที่เดินทางมาจากประเทศไต้หวัน ซึ่งอยู่ระหว่างการกักตัว 14 วัน ทราบข่าวแต่ไม่สามารถมาหาลูกสาวได้ ทั้งที่ตั้งใจจะกลับมาอยู่กับลูก