โปรดิวเซอร์หื่นโดนสังคมลงโทษหนัก

2017-10-12 14:45:13

โปรดิวเซอร์หื่นโดนสังคมลงโทษหนัก

Advertisement


ฮาร์วีย์ ไวนสไตน์ โปรดิวเซอร์ผู้ทรงอิทธิพลแห่งฮอลิวูด กำลังเผชิญกับบทลงโทษทางสังคมอย่างหนัก ทั้งเรื่องส่วนตัวและหน้าที่การงาน

จอร์จินา แชปแมน (Geogina Chapman) เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าผู้หญิงชั้นนำ "มาร์เคซา" (Marchesa) ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร "พีเพิล" เมื่อวันอังคารว่า เธอกำลังทำเรื่องหย่าร้างกับสามี "ฮาร์วีย์ ไวนสไตน์" โปรดิวเซอร์ผู้ทรงอิทธิพลแห่งวงการฮอลลิวูดวัย 65 ปี แม้ว่าทั้งสองจะมีบุตรรวมกัน 2 คนก็ตาม โดยถ้อยแถลงดังกล่าวเกิดขึ้น หลังไวนสไตน์ถูกกล่าวหาว่า ล่วงละเมิดทางเพศนักแสดงดาวรุ่งนับสิบราย และรู้สึกใจสลายแทนหญิงสาวทุกคนที่ต้องทนทุกข์ทรมานกับการกระทำที่ไม่น่าให้อภัย ซึ่งเธอกล่าวปิดท้ายว่า ลูกๆ ทั้ง 2 คน จะอยู่ในการดูแลของเธอ ก่อนจะขอความเป็นส่วนตัวสักระยะหนึ่ง



นอกจากนี้มีโจทก์เพิ่มอีก 3 ราย คือ "กวินเน็ธ พัลโทรว์" (Gwyneth Paltrow) นักแสดงยอดฝีมือวัย 45 ปี จากภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ "ไอรอนแมน" รวมถึง 2 ตัวแม่แห่งวงการบันเทิงอย่าง "คาร่า เดเลวีน" (Cara Delevigne) นักแสดงและนางแบบมากความสามารถ และ "แองเจลิน่า โจลี่" นักแสดงชื่อดัง ที่เพิ่งออกมาเปิดโปงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของโปรดิวเซอร์ฉาวรายนี้ ขณะที่โฆษกประจำตัวของไวนสไตน์ ยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ล่าสุดสถาบันภาพยนตร์และโทรทัศน์แห่งอังกฤษ หรือ บาฟต้า (BAFTA) ประกาศ ระงับสิทธิความเป็นสมาชิกของไวนสไตน์ หลังเกิดข่าวฉาวดังกล่าว โดยโฆษกบาฟต้ากล่าวในแถลงการณ์เมื่อวานนี้ว่า แม้จะได้รับการสนับสนุนจากไวนสไตน์ตลอดมา แต่เมื่อพิจารณาร่วมกับพฤติกรรมของเขา จะพบว่าเขาไม่คู่ควรได้รับเกียรติจากบาฟต้า



ทั้งนี้ "อะคาเดมี ออฟ โมชั่น พิกเจอร์" องค์กรผู้ให้รางวัลออสการ์เตรียมประชุมนัดพิเศษ เพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวในวันเสาร์ที่จะถึงนี้


Angelina Jolie





Gwyneth Paltrow


cara delevingne





ฮาร์วี่ย์และภรรยา