ย้อนบทเรียนชีวิต "โรเบิร์ต สายควัน" เคยหลงผิดติดยา สุดท้ายชีวิตแทบพัง

2020-09-25 15:50:01

ย้อนบทเรียนชีวิต "โรเบิร์ต สายควัน" เคยหลงผิดติดยา สุดท้ายชีวิตแทบพัง

Advertisement

ถึงแม้ร่างกายจะจากลาโลกนี้ไป แต่ผลงานอันโดดเด่นและความดีที่ทำไว้จะยังคงอยู่ให้ผู้คนสรรเสริญตลอดไป สำหรับ ดาวตลกขายขำ "โรเบิร์ต สายควัน" ที่ประสบการณ์ที่เขาได้ผ่านพ้นมานั้น มีค่าเกินกว่าจะตีราคาได้ เพราะมันเกือบต้องแลกด้วยชีวิตของเขาเลยทีเดียว โดยครั้งหนึ่ง "พี่เบิร์ต" ได้เคยเล่าย้อนชีวิตที่คิดผิดหลงไปกับสิ่งมัวเมาจนเกิดความพลิกผันกับตัวเขาเองและคนรอบข้างอย่างเลี่ยงไม่ได้ ผ่านทางรายการดัง โดยพี่เบิร์ตเล่าว่า 

"ชื่อโรเบิร์ต สายควัน มาจากเวลาเล่นมุกในการแสดงตลกก็จะมีใช้อุปกรณ์ และอีกอย่างก็เคยติดยาทุกอย่าง เช่น ยา, สูบ, ผงขาว, ฉีด เอาหมดครับทุกอย่าง มันพัฒนาไปเรื่อยๆ เพราะเราเจออะไรก็เอากับเขามาหมดเลย”





“ผมติดหลายปีครับ เมื่อตอนประมาณอายุ 30 เอาเงินจากเล่นตลกมาซื้อ ตอนอยู่กับพี่ดี๋ พี่ดี๋คอยห้ามคอยเตือน แต่เตือนไม่เชื่อบอกไม่ฟัง เขาก็เรียกตำรวจที่เป็นเพื่อนให้เอาไปขังเผื่อคิดได้แล้วจะเลิก เลิกตอนอยู่ในคุกแต่ออกมาก็ติด”





“ถามว่าจุดไหนที่ทำให้คิดเลิกทั้งหมด เพราะมันมากเกินไปครับ ผงขาว ร่างกายเราไม่ไหวแล้วเพราะถ้าติดต่อไปก็คงตาย เงินทองก็หมดไป ผมเข้าโรงพยาบาลทหารค่ายธนะรัตน์ ที่นั่นเขาบำบัดให้”

“ทรมานมากครับเวลาอยากยา บางคนทำใจไม่ได้ก็จะกลับไปติดอีก ทนไม่ได้ก็ไปติดอีก แต่ไปทำที่นั่นเขามีกิจกรรมให้เราทำจนเราลืมเรื่องยาไป ใช้เวลาเลิก 3 เดือน เราต้องกินเป็นเวลา ก่อนต้องนอนสวดมนต์ มีกิจกรรมให้เราทำตลอด”





“ลูกครับ ลูกสาวทำให้มุ่งมั่นจะเลิกยา เพราะเราไม่เคยทำอะไรให้เขาตั้งแต่เด็กเราอยากทำอะไรให้ลูกดีกว่า ตอนเข้าการบำบัดผมไม่อายนะครับ ถ้าอายไม่มีโอกาสได้เลิก”