ชาวบ้านแตกตื่นพบ "พญาวานร"โผล่ยอดเขาหน่อ

2020-09-24 18:40:26

ชาวบ้านแตกตื่นพบ "พญาวานร"โผล่ยอดเขาหน่อ

Advertisement

ชาวบ้าน แตกตื่น "พญาวานร" โผล่นั่งชมพระอาทิตย์บนยอดเขาหน่อ ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่เทศกิจ ต.บ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ สามารถบันทึกภาพถ่ายลิงยักษ์ขนาดตัวเท่าคน ยืนตระหง่านอยู่บนยอดเขาหน่อ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในพื้นที่ อ.บรรพตพิสัย ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังเขาหน่อ-เขาแก้ว ต.บ้านแดน เขต อ.บรรพตพิสัย เพื่อตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้นพบนายอินทัช ศิริจันทร์โท อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาล ต.บ้านแดน ซึ่งเป็นผู้ที่สามารถบันทึกภาพถ่ายลิงยักษ์เอาไว้ได้ โดย นายอินทัช นำคลิปภาพที่บันทึกได้จากโทรศัพท์มือถือนำมาให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมเล่าให้ฟังว่า ภาพชุดนี้ถ่ายไว้เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมาในเวลาประมาณ 07.30 น. ขณะนั้นตนกำลังจะเข้าไปทำงานที่เทศบาล แต่สังเกตเหตุเห็นวัตถุขนาดใหญ่เคลื่อนไหวอยู่บนยอดเขาหน่อ เมื่อสังเกตจึงพบว่าวัตถุดังกล่าวมีรูปร่างคล้ายลิง แต่มีลำตัวขนาดเท่าคน นั่งอยู่บนยอดเขาสูง แล้วสะบัดหางไปมา ตนจึงได้รีบนำโทรศัพท์มือถือมาบันทึกภาพเอาไว้






นายอินทัช เล่าอีกว่า สิ่งที่ตนเห็นเชื่อว่าเป็นลิงยักษ์ มานั่งชมความงามประอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าบนยอดเขาหน่อประมาณ 20 นาที แล้วค่อยๆ เคลื่อนย้ายลงจากยอดก่อนหายตัวไป ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าสิ่งที่เห็น คือ ลิงยักษ์ หรือเป็นพญาวานร เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีนักท่องเที่ยวที่เดินเท้าไปยังจุดชมวิวที่ยอดเขาหน่อ โดยตลอดเส้นทางจะมีบันไดหลายร้อยขั้น ปรากฏว่าระหว่างทางกลุ่มนักท่องเที่ยวเจอลิงขนาดใหญ่ตัวเท่ากับคน และมีหางยาวมาก โผล่ออกมาให้เห็นในลักษณะดูนักท่องเที่ยวแล้วเดินหายไปกับซอกหินอย่างรวดเร็ว






ด้าน นางปราณี นวลแก้ว ชาวตำบลบ้านแดน ที่จำหน่ายอาหารลิงให้กับนักท่องเที่ยว บอกว่า มีคนเคยยืนยันว่าเจอกับ พญาวานร บนยอดเขาหลายครั้ง มีลักษณะเป็นลิงตัวใหญ่คล้ายคน แต่ลิงตัวดังกล่าวจะไม่ลงมาปะปนกับฝูงลิงข้างล่าง และยืนยันว่าพญาวานร ที่เขาหน่อนั้นมีอยู่จริง