สุดฟิน! วิวทะเลหมอกแห่งใหม่ "ผาเหนือเมฆ" อ่าวตง

2020-09-25 06:05:21

สุดฟิน! วิวทะเลหมอกแห่งใหม่  "ผาเหนือเมฆ" อ่าวตง

Advertisement

เปิดตัวทะเลหมอกแห่งใหม่ของ จ.ตรัง "ผาเหนือเมฆ" อ่าวตง วิวหมอกภาคใต้ที่แรกที่คุณต้องเลือกมา เหมือนดั่งสโลแกนที่ว่า "สนุกสุดดิบกว่าที่คาด.. มันส์ปีนป่ายเละเทะ.. แต่สุดฟิน"

บรรดานักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจเดินทางไปเยือนทะเลหมอกแห่งใหม่ของจังหวัดตรัง อย่าง "ผาเหนือเมฆ" ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 12 บ้านห้วยใหญ่ ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ โดยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ด้วยความร่วมมือของชาวบ้านในพื้นที่ และกรมป่าไม้ จนกลายเป็นวิวหมอกภาคใต้ที่แรกที่คุณต้องเลือกมา เหมือนดั่งสโลแกนที่ว่า "สนุกสุดดิบกว่าที่คาด...มันส์ปีนป่ายเละเทะ...แต่สุดฟิน"

อย่างไรก็ตาม การเดินทางไปเที่ยวชมความงดงามของแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ จะต้องโทรแจ้งล่วงหน้ามายังผู้ใหญ่บ้าน 1-2 วัน เพื่อจะได้จัดเตรียมชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน หรือ ชรบ. เพื่อช่วยในการนำทางและดูแลความปลอดภัย เนื่องจากจุดชมวิวตั้งอยู่บนผาสูง โดยจะต้องเดินทางมาถึงยังบริเวณที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ก่อนเวลา 05.00 น. เพื่อเตรียมความพร้อม แล้วเดินทางไปยังจุดจอดรถ ที่มีระยะทางประมาณ 3 กม. ซึ่งจะใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที และมีความสูง 150 เมตรจากระดับน้ำทะเล




จากนั้นจะต้องเดินเท้าขึ้นไปบนภูเขาสูง ด้วยระยะทางประมาณ 700 เมตร โดยใช้เวลาเฉลี่ย 25 นาที ซึ่งด้านบนจะมีจุดท่องเที่ยวอยู่ 3 ผาด้วยกัน แต่ที่เป็นจุดไฮไลท์ ซึ่งมิได้เป็นจุดที่สูงที่สุดของภูเขาก็คือ "ผาเหนือเมฆ" แต่เป็นจุดที่สามารถชมทิวทัศน์ได้ 360 องศาจริงๆ โดยจะรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 50 คน ซึ่งได้มีการก่อสร้างระเบียบชมวิวขึ้นมาเพื่อความปลอดภัย

แต่หากวันไหนมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมามากกว่านี้ ก็จะมีการระบายผู้คนไปยัง "ผาหินตั้ง" ซึ่งอยู่ทางทิศเหนือ และรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 30 คน อย่างไรก็ตาม หากวันดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมามากกว่านี้อีก ก็จะมีการระบายผู้คนไปยัง "ผาสมาธิ" ซึ่งเป็นจุดที่สามารถนำอาหารไปรับประทาน พร้อมตั้งจุดชงกาแฟ เพราะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 60 คน แต่ทั้งนี้จะกำหนดให้นักท่องเที่ยวขึ้นมาชมความงดงามของ "ผาเหนือเมฆ" และผาอื่นๆ เพียงแค่วันละไม่เกิน 100 คนเท่านั้น



ขณะเดียวกัน ก็จะมีการกำหนดมาตรการเข้ม โดยจัดให้ไกด์ 1 คน ดูแลนักท่องเที่ยว 5 คน เนื่องจากทางหมู่บ้านจะเน้นเรื่องความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่ง รวมทั้งดูแลเรื่องความสะอาด หรือการทิ้งขยะเป็นพิเศษ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวมือสมัครเล่น และเนื่องจากเพิ่งจะมีการเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้มาได้ไม่นาน จึงยังไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายใดๆ สำหรับการเดินทางขึ้นมาเที่ยวชม นอกจากนักท่องเที่ยวจะให้การสนับสนุนเอง ซึ่งทางหมู่บ้านก็จะนำไปซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการเดินทาง เช่น เชือก

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่ "ผู้ใหญ่กัง" นายบุญรอด บุญช่วย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 12 บ้านห้วยใหญ่ ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง โทร.08-9239-3900