เจ้าของร็อตไวเลอร์ ไม่มาพบตำรวจตามหมายเรียก จ่อส่งทนายเจรจาคู่กรณี

2020-09-23 12:25:39

 เจ้าของร็อตไวเลอร์ ไม่มาพบตำรวจตามหมายเรียก จ่อส่งทนายเจรจาคู่กรณี

Advertisement

เจ้าของฝูงร็อตไวเลอร์รุมขย้ำสุนัขบางแก้วเจ้าของบังกะโล เมืองกระบี่ไม่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ขณะที่ทางทนายความของผู้ต้องหา ได้แจ้งว่า จะนัดเจรจากับคู่กรณี เวลา 4 โมงเย็นวันนี้

จากกรณี น.ส.ฤทัยรัตน์ วงศ์วิวัฒน์ อายุ 38 ปี เจ้าของบังกะโล มาริโกลด์ อ่าวนางรีสอร์ท เลขที่ 470 หมู่ 5 ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ ได้นำซากสุนัขพันธุ์บางแก้ว เข้าแจ้งความที่สภ.เมืองกระบี่ หลังมีสุนัขร็อตไวเลอร์ 3 ตัว เข้ามาภายในบังกะโล แล้วไล่กัดแมว และไก่ที่หน้าบังกะโล ก่อนที่สุนัขบางแก้วของ น.ส.ฤทัยรัตน์ จะออกมาช่วย และถูกฝูงร็อตไวเลอร์รุมกัดจนตาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นทางผู้เสียหายได้นำภาพวงจรปิดในที่เกิดเหตุมอบให้เจ้าหน้าที่เป็นหลักฐาน เพื่อติดตามตัวเจ้าของสุนัขร็อตไวเลอร์มารับผิดชอบ และเมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้นำหมายเรียกไปปิดไว้ที่รั้วบ้านของเจ้าของสุนัขร็อตไวเลอร์ เพื่อให้เจ้าของสุนัขร็อตไวเลอร์มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ในเวลา 10.00 น.วันนี้

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 23 ก.ย. ตามหมายเรียกของตำรวจภูธรเมืองกระบี่ ให้ทางเจ้าของสุนัขร็อตไวเลอร์มารับทราบข้อกล่าวหาควบคุมสัตว์ดุร้าย ปล่อยปละละเลยให้สัตว์นั้นเที่ยวโดยลำพังในประการที่อาจทำอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ผู้อื่น ปรากฏว่าว่ายังไม่ได้มีการเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด โดย ทาง พ.ต.ท.ชาติชาย นาคปักษี สารวัตรสอบสวนสภ.เมืองกระบี่ เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจากทางทนายความของเจ้าของร็อตไวเลอร์แล้ว ว่าจะเดินทางมาในช่วง 4 โมงเย็นวันนี้ โดยจะเจรจากับทางฝั่งผู้เสียหายที่ได้มีการนัดหมายกันไว้แล้วเช่นกัน ซึ่งหลังจากนี้ต้องรอผลการเจรจาทั้งสองฝ่าย เพราะคดีนี้แม้จะมีความผิดทางอาญา แต่หากทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้ก็แค่เปรียบเทียบปรับ เพราะเป็นความผิดลหุโทษหรือความผิดที่มีอัตราโทษไม่สูง