ไฟไหม้! โกดังเก็บเยื่อกระดาษ อ.ศรีราชา วอด 60 ล้าน

2020-09-23 10:40:17

 ไฟไหม้! โกดังเก็บเยื่อกระดาษ อ.ศรีราชา วอด 60 ล้าน

Advertisement

เพลิงไหม้โกดังเก็บเยื่อกระดาษ อ.ศรีราชา.ชลบุรี ผ่านไป 5 ชั่วโมง เพลิงยังไม่ดับ เจ้าหน้าที่ต่างพากันอ่อนแรง ล่าสุดได้ความช่วยเหลือจากนอกพื้นที่แล้ว

จากกรณีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บเยื่อกระดาษ ภายในบริษัท ทูเก็ทเตอร์ คอนเทนเนอร์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด เลขที่ 141/18 ม.9 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยไฟได้โหมไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทั่ว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ต่างพากันมาระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าล่าสุด นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วย นายมาโนชย์ อุ่นตระกูลทอง ประธานหน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา ยังคงเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด พร้อมกับคอยประสานงาน อำนวยความสะดวก และจัดวางตำแหน่งหน้าที่ให้กับเจ้าหน้าที่ ในการเข้าระงับเหตุ อย่างไรก็ตามเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ยังคงไม่มีท่าทีที่จะดับลง เนื่องจากสินค้าภายในโกดัง ดังกล่าวบรรจุเยื่อกระดาษไว้เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังบีบอัดเป็นก้อนแท่ง วางเรียงไว้เป็นชั้นๆ สูงสุดเกือบหลังคาโกดัง




อย่างไรก็ตามเวลาได้ล่วงเลยไปกว่า 5 ชั่วโมงแล้ว เพลิงไหม้โกดัง ยังคงโหมไหม้อยู่เป็นระยะๆ ในขณะที่กลุ่มเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ที่เข้าระงับเหตุต่างพากันอ่อนแรง เหนื่อยล้า ต้องสลับเปลี่ยนหมุนเวียนกัน ขณะเดียวกันก็ได้มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากนอกพื้นที่ทั่วทั้ง จ.ชลบุรี เข้ามาช่วยเหลือในการระดมฉีดน้ำ เพื่อให้เจ้าหน้าที่บางส่วนได้พักบ้าง

ด้านนายธรรมเก้า มณีเวทย์พันธ์ อายุ 27 ปี ผู้ดูแลโกดัง กล่าวว่า สำหรับโกดังที่ถูกเพลิงไหม้ มีอยู่ 2 โกดัง ซึ่งแต่ละโกดังมีทั้งกระดาษขาว และเยื่อกระดาษไม่ต่ำกว่า 3,000 ตัน ขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานอยู่ภายใน และคนงานที่ตนเองควบคุมก็ไม่มีใครสูบบุหรี่ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้น ตนเองยังไม่สามารถระบุได้ แต่ภายในโกดังมีคัตเอาท์ และกล้องวงจรปิดอยู่ แต่ก็ถูกเผาไหม้ไปจนหมด ซึ่งคาดว่ามูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท