ปิดหมายเรียก "เจ้าของ 3 ร็อตไวเลอร์" รับทราบข้อกล่าวหา

2020-09-22 17:55:43

ปิดหมายเรียก "เจ้าของ 3 ร็อตไวเลอร์" รับทราบข้อกล่าวหา

Advertisement

ตำรวจออกหมายเรียก เจ้าของสุนัขร็อตไวเลอร์ทั้ง 3 ตัว รุมขย้ำสุนัขบางแก้วมารับทราบข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้ หลังไม่มาพบพนักงานสอบสวน ขณะเจ้าหน้าที่นำหมายไปปิดหน้าบ้านเจ้าของสุนัข มีหญิงชาวต่างชาติมาถ่ายภาพ จนท.ตลอดเวลา แต่ไม่มีใครอยูในบ้าน

จากกรณีที่ น.ส.ฤทัยรัตน์ วงศ์วิวัฒน์ อายุ 38 ปี เจ้าของบังกะโลแห่งหนึ่ง อ.เมืองกระบี่ ได้นำซากสุนัขพันธุ์บางแก้ว เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองกระบี่ หลังมีสุนัข ร็อตไวเลอร์ 3 ตัว เข้ามาภายในบังกะโล แล้วไล่กัดแมว และไก่ที่หน้าบังกะโล ก่อนที่สุนัขบางแก้ว ของน.ส.ฤทัยรัตน์ จะออกมาช่วย แต่ถูกฝูงร็อตไวเลอร์รุมกัดจนตาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นทางผู้เสียหายได้นำภาพวงจรปิดในที่เกิดเหตุมอบให้เจ้าหน้าที่เป็นหลักฐาน เพื่อติดตามตัวเจ้าของสุนัขร็อตไวเลอร์ มารับผิดชอบ ซึ่งทราบว่าเป็นชาวต่างชาติพักอาศัยบ้านเช่าหลังหนึ่ง ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร แต่ไม่มีใครออกมาแสดงตัว แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะประสานเจ้าของบ้านเช่าให้ช่วยติดต่อแล้วก็ตาม

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 22 ก.ย. พ.ต.อ.ณรงค์ ลักษณะวิมล ผกก.สภ.เมืองกระบี่ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ทางเจ้าของสุนัขร็อตไวเลอร์ที่ก่อเหตุ ไม่ยอมมาพบพนักงานสอบสวนในวันนี้ จึงได้ให้ทาง พ.ต.ท.ชาติชาย นาคปักษี สารวัตรสอบสวนเจ้าของคดี ลงนามออกหมายเรียก เจ้าของสุนัขร็อตไวเลอร์รายนี้แล้ว โดยอาศัยอำนาจตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา พุทธศักราช 2477 มาตรา52 ให้เจ้าของสุนัขที่อยู่บ้านเลขที่ 328 ม.5 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ โดยต้องหาว่า ควบคุมสัตว์ดุร้ายหรือสัตว์ร้าย ปล่อยปละละเลยให้สัตว์นั้นเที่ยวโดยลำพัง ในประการที่อาจทำอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์ ฉะนั้นจึงให้เจ้าของสุนัข ที่อยู่บ้านเลขที่ดังกล่าวไปพบพนักงานสอบสวน ที่สภ.เมืองกระบี่ ในวันที่ 23 ก.ย.63 เวลา 10.00 น.




ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินไปปิดหมายเรียก ที่บ้านเลขที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านพักของ เจ้าของสุนัขชาวต่างชาติ พบว่ามีการปิดประตูรั้วบ้านอย่างแน่นหนา และไม่พบว่ามีคนอยู่ในบ้าน แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่จะทำการปิดหมาย ที่ประตูรั้ว ได้มีหญิงสูงวัยชาวต่างชาติคนหนึ่งนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ชาวต่างชาติอีกคนมาลงบริเวณหน้าบ้าน และถามเจ้าหน้าที่ว่ามาทำอะไรกัน พร้อมถือกล้องวิดีโอออกมาบันทึกภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งผู้สื่อข่าว ที่ไปร่วมสังเกตการณ์ตลอดเวลา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวก็ได้อธิบายว่า มาปิดหมายตามหน้าที่ เนื่องจากมีสุนัขที่บ้านหลังนี้ไปกัดสุนัขเพื่อนบ้านตาย แต่หญิงคนดังกล่าวปฏิเสธว่าไม่ใช่สุนัขที่นี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพยายามพูดคุยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แต่หญิงต่างชาติคนดังกล่าวกลับรีบเดินหนีไปทันที เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปิดหมาย ก่อนเดินทางกลับโดยไม่มีเหตุรุนแรง