“ActArt” เล่าประสบการณ์เพลงเริ่มจากศูนย์ พุ่งขึ้นสู่ 200 กว่าล้านวิว

2020-09-22 17:45:32

“ActArt” เล่าประสบการณ์เพลงเริ่มจากศูนย์ พุ่งขึ้นสู่ 200 กว่าล้านวิว

Advertisement


“ActArt” เล่าประสบการณ์เข้าสู่วงการเพลงเริ่มจากศูนย์ จนยอดวิวกว่า 200 กว่าล้านวิว พร้อมส่งเพลง “ทำไมทำไม” เอาใจคนอกหัก!!





หลังจากที่ปล่อยเพลง “นอกจากชื่อฉัน” ศิลปิน 100 ล้านวิว “ActArt” หนึ่ง-อาทิตย์ พลอาสา (นักร้องนำ), เบนซ์-อนรรค์ชัย วงศ์ธนโรจน์ (มือกีตาร์) และ วัน-เทวัญ สาครขำ (มือกลอง)

บอกเล่าเรื่องราวชีวิต ถึงแง่มุม เส้นทางการเป็นศิลปินตั้งแต่จุดเริ่มต้นถึงจุดที่เขามาวงการเพลง ที่แฟนๆอาจไม่เคยรู้มาก่อน โดย หนึ่ง-อาทิตย์ พลอาสา เผยว่ากว่าจะมาร่วมตัวกัน ทุกคนล้วนผ่านเส้นทางการการเล่นดนตรีกลางคืนทั้งหมด เส้นทางไม่ได้สวยงามกว่าจะมาถึงวันนี้ เสียน้ำตา เหนื่อย เศร้า ท้อ ผ่านมาแล้วแทบทุกอย่าง หลายๆ อาจไม่ทราบว่า "นอกจากชื่อฉัน" เพลงนี้ถูกปล่อยออกมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2560 แต่ช่วงกลางปี 2561 มาเพลงนี้ก็มียอดวิวสูงขึ้นเรื่อย..เรื่อย เราใช้เวลาค่อนข้างพอสมควร







ระหว่างเส้นทางดนตรีเคยท้อหรือเปล่า ?
เคยท้อครับ แต่ไม่เคยถอย สักวันจะต้องเป็นของพวกเรา ตอนแรกๆ เดินสายโปรโมตเชื่อหรือเปล่าคับ ความที่เราเป็นศิลปินใหม่ ไม่เคยมีใครรู้จัก บางสื่อก็เปิดรับพวกเราทั้งที่ไม่เคยรู้จักแม้กระทั่งเพลงเรา บางสื่อก็ให้พวกเรานั่งรอ รอจน บอกกับตัวเองไม่เป็นไร เดี๋ยวมาใหม่อดทนคับ สักวันต้องเป็นวันของพวกเรา “ActArt” อดทน แล้ววันที่เพลงเริ่มมีคนรู้จัก วิวยูทูบค่อยๆ ขยับ มันเริ่มยิ้มที่ละน้อย



กดดันไหม เพราะเพลงก่อนหน้านี้ดังมาก ยอดวิวสองร้อยกว่าล้านวิวเลย
ถามว่ากดดันไหม แน่นอนเรามีความรู้สึกกดดัน เพราะเพลงก่อนหน้าคนรู้จักมาก แฟนๆ ก็จะจับจ้องว่าต่อไปจะเป็นอย่างไร ซึ่งหลังๆ เราก็เลิกกดดัน พยายามทำเพลงออกมาให้ดีที่สุด เป็นเพลงที่เราชอบและพอใจกับมัน ผมก็คิดว่าแฟนๆ ก็น่าจะชอบเช่นกันครับ



คอนเซปต์เพลง “ทำไมทำไม” เกิดขึ้นได้อย่างไร ?
เกิดจาก หนึ่ง-อาทิตย์ พลอาสา (นักร้องนำ) ซึ่งเป็นคนแต่งเนื้อร้องเพลงนี้ รู้สึกถึงอารมณ์ช่วงหนึ่งของคนที่อกหัก เศร้าในเรื่องความรัก แล้วบอกตัวเองว่าพอแล้ว ตัดใจได้แล้ว แต่พอเจอคนที่ทำให้เราช้ำกลับมาหา เพียงแค่ยิ้มให้ก็กลับมาจุดเดิม move on ไม่ได้เหมือนเดิม ปากก็บอกว่าไม่ ใจบอกว่าพอ แต่สุดท้าย ทำไม!! ถึงกลับไปที่เดิม ไม่ไปไหนสักที ครับ



พูดถึงการทำงานเพลงนี้ให้ฟังหน่อย ?
เพลงนี้หนึ่งเขียนเนื้อร้องไว้ตั้งแต่ก่อนเกิดการระบาดของโรค Covid-19 ก็เลยพักการทำเพลงไว้ก่อน จนกระทั่งวงเราได้มาอยู่บ้านหลังใหม่ค่าย Khaosan Entertainment ก็เลยเดินหน้าลุยทำเพลงนี้ต่อ ทางวงอยากร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ ฮาย ธันวา วง Paper Planes เพราะชื่นชอบในฝีมือการทำเพลงของเค้ากับศิลปินมากมาย ก็เลยลองติดต่อไป ตอนแรกก็คือกลัวว่าเค้าจะปฏิเสธ เพราะงานค่อนข้างเยอะ แล้วสไตล์เพลงเราก็ค่อนข้างอยากทำให้เป็นเพลงแมส พอคุยกันถึงคอนเซ็ปท์แนวเพลง ฮายตอบตกลงว่ามาโปรดิวซ์เพลงนี้ให้ ดีใจมากๆ ทำงานด้วยกันจริงๆ ยอมรับเลยว่าเค้าเป็นคนที่ทำงานเก่งมากครับ จากนั้นมาก็ใช้เวลาประมาณเดือนกว่าๆ ปรับแก้กันไปมา จนกระทั่งเพลงเสร็จสมบูรณ์ครับ



สไตล์เพลง “ทำไมทำไม” เป็นแบบไหน เปลี่ยนแปลงไปจากเพลงก่อนๆ หรือเปล่า ?
สไตล์เพลงของเราก็ยังคงมีความเป็น ActArt อยู่เหมือนเดิม เป็นแนว Pop Rock แต่คราวนี้เราจะเพิ่มเติมในเรื่องซาวน์ดนตรีที่ใส่ลูกเล่นความทันสมัยเข้าไปในเพลง จะได้ฟังเพลงในแบบ ActArt ที่โตขึ้น ซึ่งตรงนี้โปรดิวเซอร์ก็ช่วยในการเลือกซาวน์ใหม่ๆ ดนตรีเราก็อัดสดทุกชิ้นครับ



ความรู้สึกในการมาร่วมงานกับค่าย Khaosan Entertainment ?
ดีใจมากครับที่มีโอกาสได้มาร่วมงานกับค่าย Khaosan Entertainment ซึ่งผู้ใหญ่ในค่ายให้เกียรติเรา และไว้วางใจในผลงานของเราว่าจะทำออกมาได้ดี แรกๆ ก็รู้สึกกดดันเล็กน้อย แต่เราทุกคนก็ตั้งใจทำงานเต็มที่และทำออกมาให้ดีที่สุดครับ



สุดท้ายให้ ActArt ฝากเพลง “ทำไมทำไม” ผลงานเพลงใหม่ล่าสุดกับค่าย Khaosan Entertainment
แฟนๆ ที่รอคอยผลงานเพลงใหม่ของพวกเราวง ActArt ตอนนี้เรามีเพลงใหม่มาให้แฟนๆ ฟังกันแล้วกับเพลงที่ชื่อว่า “ทำไมทำไม” อยากให้แฟนๆ ลองเปิดใจฟังกันดู เพลงนี้จะได้ฟังซาวน์ดนตรีใหม่ๆ เพิ่มเติมเข้ามาในงานเพลงที่เป็นสไตล์ของพวกเรา บวกกับเพลงอกหักในแบบที่มีจังหวะขึ้น ในส่วนของมิวสิควิดีโอรับรองว่ามีให้ชมกันแน่นอนครับ อยากให้แฟนๆ ติดตามพวกเรากันด้วยนะครับ ช่องทางการติดตามก็เข้าไปได้ที่ Facebook / Youtube : Khaosan Entertainment ครับ