เปิด 2 ช่องทาง ถวายพวงมาลัย-ดอกไม้สด 24 ชม.

2017-10-11 14:40:18

 เปิด 2 ช่องทาง ถวายพวงมาลัย-ดอกไม้สด 24 ชม.

Advertisement

รองโฆษก กอร.พระราชพิธีฯ แถลงเปิดให้ประชาชนถวายพวงมาลัย ดอกไม้สด เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ตลอด 24 ชม. ประชาชนเข้าได้ 2 ช่องทาง คือ บริเวณจุดคัดกรองท่าช้าง และ ด้านข้างกระทรวงกลาโหม

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะรองโฆษกกองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร (กอร.พระราชพิธีฯ แถลงข่าวการเปิดให้ประชาชนวางพวงมาลัย ดอกไม้สด เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร บริเวณประตูวิเศษไชยศรี ได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า ประชาชนสามารถเดินทางเข้ามาถวายพวงมาลัย ได้ 2 ช่องทาง คือ บริเวณจุดคัดกรองท่าช้าง และ ด้านข้างกระทรวงกลาโหม ไม่อนุญาตให้เข้าไปในบริเวณท้องสนามหลวงเด็ดขาด โดยประชาชนต้องเตรียมบัตรประจำตัวประชาชน และแต่งกายด้วยชุดไว้ทุกข์สุภาพ ผู้หญิงอนุโลมให้ใส่กางเกงได้ แต่ต้องเป็นกางเกงขายาวสีสุภาพ รวมทั้งให้เตรียมยารักษาโรคประจำตัวมาด้วย ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ทีมแพทย์ รวมถึงจิตอาสา คอยอำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง คาดว่าจะเปิดให้ประชาชนถวายพวงมาลัยได้ จนถึงช่วงก่อนวันพระราชพิธี แต่ในช่วงที่มีการซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ อาจจะมีการปิดพื้นที่เป็นการชั่วคราว ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสาร เพื่อวางแผนการเดินทาง




ในส่วนของวันพระราชพิธีฯ ระหว่างวันที่ 25-27 ต.ค. ทาง กทม.อยู่ระหว่างการเตรียมซุ้มอาหารเพื่อให้บริการกับประชาชน แต่ยังไม่ได้มีการระบุตำแหน่ง คาดว่าจะมีความชัดเจนในวันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ขณะนี้มีความพร้อมในการต้อนรับประชาชนทุกคนที่จะเดินทางมาแล้ว โดยมีการจัดกำลังดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง