ลุฟท์ฮันซ่าเล็งโละพนักงานเพิ่มอีก

2020-09-22 11:55:43

ลุฟท์ฮันซ่าเล็งโละพนักงานเพิ่มอีก

Advertisement

ลุฟท์ฮันซ่า สายการบินแห่งชาติและสายการบินขนาดใหญ่สุดของเยอรมนี ประกาศแผนเลิกจ้างพนักงานในสังกัดเพิ่มอีก จากที่ประกาศไปแล้ว 22,000 คน ท่ามกลางคาดการณ์อนาคตมืดมนของอุตสาหกรรมการบินโดยสารโลก จากผลกระทบวิกฤติการระบาดของไวรัสโควิด-19

แถลงการณ์ของบริษัทสายการบินลุฟท์อันซ่า เมื่อวันจันทร์ กล่าวว่า การตัดสินใจปลดพนักงานเต็มเวลาครั้งใหม่ เป็นส่วนหนึ่งของแผนปรับโครงสร้างบริษัทชุดที่ 3 และเป็นความเปลี่ยนแปลง เพื่อให้สอดคล้องกับพัฒนาการของตลาด บริษัทจะประชุมหารือ เกี่ยวกับการลดพนักงาน “ส่วนเกิน” และการจ่ายเงินชดเชย กับตัวแทนพนักงานที่มีความรับผิดชอบ

แถลงการณ์กล่าวอีกว่า ลุฟท์ฮันซ่าจะปลดระวางเครื่องบินโดยสารให้บริการลูกค้า เพิ่มอีก 150 ลำภายในปี พ.ศ. 2568 เนื่องจากปัจจุบันภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาเครื่องบินในสังกัด ทำให้บริษัทสูญเสียคิดเป็นมูลค่าเดือนละประมาณ 500 ล้านยูโร หรือ 18,431 ล้านบาท




ผู้บริหารรายหนึ่งของลุปท์ฮันซ่า กล่าวว่า ความต้องการเดินทางโดยเครื่องบิน คาดว่าจะต่ำกว่าคาดการณ์ ต่อไปจนตลอดช่วงฤดูหนาวที่จะมาถึง ขณะที่การระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงเป็นอุปสรรคอย่างร้ายแรงต่อการบินโดยสารทั่วโลก ลุฟท์ฮันซ่าซึ่งได้รับเงินช่วยเหลือกอบกู้กิจการ จากรัฐบาลเยอรมนีเกือบ 10,000 ล้านยูโร จะสามารถลดความสูญเสียได้ถึง 1,100 ล้านยูโร จากการตัดสินใจลดจำนวนเครื่องบินในสังกัด.