โสมแดง อ้างซีไอเอ วางแผนฆ่า"คิม จอง อึน"

2017-10-11 12:50:39

โสมแดง อ้างซีไอเอ วางแผนฆ่า"คิม จอง อึน"

Advertisement

เกาหลีเหนืออ้าง ซีไอเอสหรัฐฯ วางแผนลอบสังหาร"คิม จอง อึน"ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ด้วยอาวุธเคมี หรือชีวภาพ แต่ไม่สำเร็จ



สำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือ หรือเคซีเอ็นเอ รายงานอ้างว่า หน่วยข่าวกรอง หรือซีไอเอ ของสหรัฐฯ พยายามลอบสังหารนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ด้วยการใช้อาวุธเคมี หรือชีวภาพ เมื่อต้นปีนี้ ซึ่งความพยายามดังกล่าวพิสูจน์ให้เห็นว่า สหรัฐฯ เป็นจอมวายร้ายที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มก่อการร้าย


โดยเคซีเอ็นเอ ซึ่งถูกมองว่าเป็นสื่อโฆษณาชวนเชื่อของพรรคแรงงาน รายงานว่า ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีกลุ่มก่อการร้าย ซึ่งแทรกซึมเข้าเกาหลีเหนือตามคำสั่งของซีไอเอ และหน่วยข่าวกรองเกาหลีใต้ หุ่นเชิดของสหรัฐ ด้วยจุดมุ่งหมายก่อการร้ายต่อสถาบันหลักของเกาหลีเหนือ ด้วยการใช้สารเคมีและชีวภาพ ถูกจับกุมและถูกเปิดโปง

กระทรวงความมั่นคงของเกาหลีเหนือ อ้างว่า เกาหลีเหนือสามารถสกัดแผนการของสหรัฐและเกาหลีใต้ ในการลอบสังหารนายคิม จอง อึน ได้ เมื่อชายคนหนึ่ง ซึ่งใช้ชื่อว่า คิม ได้รับค่าจ้างเพื่อโจมตีด้วยอาวุธชีวภาพ อย่างไรก็ตาม ซีไอเอปฏิเสธที่จะพูดถึงรายงานดังกล่าว

เคซีเอ็นเอ อ้างด้วยว่า สหรัฐฯ เปลี่ยนสีได้เหมือนกิ้งก่า เพื่อหาเหตุผลความชอบธรรมในการโค่นล้มรัฐบาลในประเทศอื่นๆ และยังกล่าวหารัฐบาลสหรัฐฯ ว่า ใช้เหตุผลการทำสงครามกวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายเป็นข้ออ้างในการแทรกแซงอัฟกานิสถาน, อิรักและลิเบีย

อย่างไรก็ตาม เกาหลีเหนือเคยมีประวัติออกแถลงการณ์ที่ทำให้มีข้อถกเถียง ซึ่งไม่สามารถพิสูจน์ได้ ก่อนหน้านี้ เคยอ้างว่า สหรัฐฯ และเกาหลีใต้ วางแผน โดยใช้ชื่อแผนว่า "Plan Jupiter" เพื่อสังหารนายคิม จอง อึน