ตัวแทนม็อบ 19 ก.ย.ประกาศ “เราชนะแล้ว”

2020-09-20 09:42:12

ตัวแทนม็อบ 19 ก.ย.ประกาศ “เราชนะแล้ว”

Advertisement

ตัวแทนม็อบ 19 ก.ย. ยื่นหนังสือถึงตัวแทนองคมนตรี "รุ้ง"ประกาศ “เราชนะแล้ว”

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 20 ก.ย.  แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้ประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ให้ผู้ชุมนุมทราบว่า ได้เปลี่ยนแผนจากเดิมที่จะเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลเพื่อไปยื่นหนังสือนายกรัฐมนตรี แต่จะเคลื่อนขบวนไปยื่นหนังสือข้อเรียกร้องต่อ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประองคมนตรีแทน ที่ทำเนียบองคมนตรี โดยได้ประกาศย้ำว่าจะไปอย่างสันติวิธี พร้อมขอความร่วมมือของผู้ชุมนุมทุกคนให้หลีกเลี่ยงการปะทะ


ทั้งนี้ขณะที่เคลื่อนขบวนได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดกั้นการจราจรบริเวณหน้าศาลฎีกา ถนนราชดำเนินใน โดยทั้งกลุ่มผู้ชุมนุมและตำรวจได้เผชิญหน้ากัน ก่อนแกนนำได้ประกาศให้มวลชนนั่งลง และได้ส่งตัวแทนคือ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม  เข้าเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอเข้าไปส่งหนังสือถึงตัวแทนองคมนตรี

ทั้งนี้ภายหลังจากการเจรจาไม่นาน เมื่อการเจรจาเป็นผลสำเร็จ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดทางให้ตัวแทน 2 คนเดินทางเข้ายื่นหนังสือกับตัวแทนองคมนตรี และเมื่อเวลา 09.00 น. ได้มีการประกาศว่าได้ยื่นหนังสือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เสร็จสิ้นสมบูรณ์ด้วยความสงบ พร้อมประกาศว่า “เราชนะแล้ว”


น.ส.ปนัสยา ได้ขึ้นรถปราศัยว่า ตนได้ยื่นหนังสือถึงตัวแทนองคมนตรีแล้ว เป็นตำรวจราชองครักษ์โดยยืนยันว่าจะดำเนินการส่งหนังสือที่ได้รับไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากทไม่ดำเนินการให้ ตนจะไปตามเรื่องต่อ พร้อมประกาศให้ทุกคนได้ทราบว่า วันนี้ถือเป็นความสำเร็จของทุกคนที่ได้แสดงออกทุกข้อเรียกร้องอย่างตรงไปตรงมาแล้ว