"เจ้าหญิงเคท"ออกงานแรกหลังประกาศตั้งครรภ์

2017-10-11 10:30:20

 "เจ้าหญิงเคท"ออกงานแรกหลังประกาศตั้งครรภ์

Advertisement

"เจ้าหญิงเคท"ปรากฏพระองค์ต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก หลังประกาศตั้งพระครรภ์เมื่อเดือนที่แล้ว และทรงมีอาการแพ้อย่างหนัก

เจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาของเจ้าชายวิลเลียม แห่งราชวงศ์อังกฤษ ปรากฎพระองค์ต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้ (อังคาร) ตั้งแต่ทรงประกาศการตั้งพระครรภ์ครั้งใหม่ โดยเสด็จร่วมกับเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และเจ้าชายแฮร์รี พระอนุชา ในวันสุขภาพจิตโลก (World Mental Health Day) ทั้งนี้ เมื่อเดือนที่แล้ว เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคต ประกาศว่า เจ้าหญิงตั้งครรภ์รัชทายาทองค์ที่ 3 และเจ้าหญิงมีอาการแพ้พระครรภ์อย่างหนัก จนช่วงแรก ไม่สามารถเสด็จไปส่งเจ้าชายจอร์จ พระโอรสองค์โต ไปโรงเรียนในวันแรกของการเปิดเรียนได้

เจ้าหญิงเคท ปรากฏพระองค์ต่อสาธารณชนครั้งสุดท้ายในช่วงสิ้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา เมื่อเข้าร่วมกับเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี เสด็จเยือนสวนดอกไม้ที่พระราชวังเคนซิตัน ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงเจ้าหญิงไดอานา พระมารดาของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี




การปรากฏพระองค์ครั้งนี้ เจ้าหญิงเคท ไม่ได้แสดงอาการว่ามีอาการประชวร หรือแพ้พระครรภ์แต่อย่างไร ขณะทักทายกับแขกที่พระราชวังบักกิงแฮม เพื่อฉลองวันสุขภาพจิตในอังกฤษ

รัชทายาทองค์ที่ 3 ของเจ้าหญิงเคตและเจ้าชายวิลเลียม จะเป็นรัชทายาทลำดับที่ 5 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ตามหลังเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระอัยกา, เจ้าชายวิลเลียม พระบิดา และเจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ซึ่งเป็นพระเชษฐาและ พระเชษฐภคินี