รมว.แรงงาน ขอ นศ.จบใหม่หางานทำดีกว่าชุมนุม

2020-09-19 17:50:42

รมว.แรงงาน ขอ นศ.จบใหม่หางานทำดีกว่าชุมนุม

Advertisement

รมว.แรงงานลั่นรัฐบาลทำทุกอย่างเพื่อคนไทย ขอ นักศึกษาจบใหม่ร่วมหางานทำ ดีกว่าร่วมชุมนุม ห่วงตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่กระทรวงแรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน Job Expo Thailand 2020 ที่ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา กทม. ระหว่างวันที่ 26-28 ก.ย. ว่า นโยบายในการจัดงาน Job Expo Thailand 2020 มาจาก พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ให้ช่วยเหลือประชาชนที่ว่างงาน หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และ การช่วยเหลือนักศึกษาจบใหม่กว่า 3 แสนคน ที่จะจบปริญญาตรี ปวช. ปวส. ให้มีงานทำ ให้มีประสบการณ์ โดยเตรียมจ้างงานสำหรับนักศึกษาจบใหม่ กว่า 2.6 แสนตำแหน่ง เพื่อที่จะทำให้น้องๆ มีฐานเงินเดือนสูงขึ้นในอนาคต วันนี้การทำงานของกระทรวงในการแก้ไขปัญหาการว่างงาน ตนได้บูรณาการจากทุกภาคส่วน ในมิติของการ รวมไทยสร้างชาติ แก้ปัญหาการว่างงานให้เป็นรูปธรรม 

เมื่อถามถึงการชุมนุมของนักศึกษา ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนได้ตระหนักถึงการช่วยเหลือนักเรียน นักศึกษาเป็นที่ตั้งอยู่แล้ว จึงอยากฝากไปถึงนักเรียน นักศึกษา ที่ได้รับการชักชวนจากบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการจัดการชุมนุมในครั้งนี้ ให้ตระหนักถึงการทำงาน การหางานทำ เพื่อสร้างรายได้ให้ตนเอง และ จะได้มีรายได้ช่วยเหลือครอบครัว ช่วยเหลือคุณพ่อคุณแม่ ทั้งนี้ตนหวังว่าสิ่งที่ทางรัฐบาลทำให้ในวันนี้ จะเป็นรูปธรรมสามารถจับต้องได้มากกว่าการชุมนุม ที่มีคนหวังผล และไม่ได้คิดถึงประเทศชาติบ้านเมือง ยิ่งในวิกฤตสถานการณ์ของการแพร่ระบาด โควิด -19 แต่อย่างไรก็ตามการชุมนุมเป็นเรื่องของความเห็นต่างทางการเมือง ชุมนุมเพื่อเรียกร้อง อะไรต่างๆ หรือ ชุมชุมเนื่องจากได้รับข้อมูลที่บิดเบือนต่างๆ จากกลุ่มที่อยู่เบื้องหลัง วันนี้ตนในฐานะรมว.แรงงาน ขอวิงวอนไปถึงนักเรียน นักศึกษา ที่ได้รับการชักชวนมาร่วมชุมนุม ให้หันกลับมามองมิติของการทำงาน การช่วยเหลือของรัฐบาลที่มีให้กับนักเรียนนักศึกษา เพื่อจะได้พัฒนาประเทศชาติไปสู่มิติที่ดีขึ้น วันนี้เราคนไทยทั้งประเทศต้องยอมรับว่าเป็นความโชคดีของคนไทยและของประเทศ ที่ได้มี ท่านพล.อ. ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ที่ทุ่มเทสรรพกำลังในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งเป็นประเทศเดียวในโลก และเป็นที่ยอมรับของทั่วโลก ที่แก้ปัญหาได้ 100 เปอร์เซ็นต์ วันนี้เราอยู่ในช่วงการฟื้นฟูประเทศ ฟื้นฟูเศรษฐกิจจึงอยากจะขอพลังนักเรียนนักศึกษาจบใหม่ เป็นเป็นบุลคลมีความรู้ ความสามารถ มาช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศชาติ ให้เป็นผู้นำทางเศรษฐกิจดีกว่า 

“ผมขอฝากไปยังนักเรียน นักศึกษา ที่ร่วมชุมนุมในวันนี้ ว่าสิ่งที่รัฐบาล กระทรวงแรงงานทำ ก็เพื่อน้องๆ ในอนาคตที่จะต้องเติบโตเป็นพลังสำคัญของประเทศชาติ ไม่อยากให้ต้องตกไปเป็นเครื่องมือ หรือโดนกลุ่มคนที่คิดเห็นต่างทางการเมืองชักชวนไป ซึ่งทางทางการเมืองเรามีระบบรัฐสภา มีฝ่ายค้าน มีฝ่ายรัฐบาล เราเปิดสิทธิเสรีภาพในการต่อสู้ทางการเมืองอยู่แล้ว เช่น การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็จะมีการพิจารณาในวันที่ 23-24 ก.ย. นี้ ดังนั้นถ้ามีสิ่งใดที่มีความเห็นต่างทางการเมือง ก็ไปว่ากันในระบบสภาผู้แทนราษฎร ไม่เห็นว่าจะต้องเปิดการชุมนุม” นายสุชาติ กล่าว

เมื่อถามว่า วันนี้ครบรอบ 14 ปีรัฐประหาร มีความเป็นห่วง กัวงวลหรือไม่ ว่าจะมีส่วนทำให้เกิดสถานการณ์ที่ไม่ดีขึ้นในระหว่างของการชุมนุม นายสุชาติ กล่าวว่า วันนี้รัฐบาลได้ดูแลน้องๆ และผู้ที่มาร่วมชุมนุมอย่างดีอย่างสุดความสามารถอยู่แล้ว ส่วนรัฐบาลปัจจุบันนี้ไม่ได้มีเรื่องของการทุจริตคอร์รัปชั่น เราทำงานด้วยความตั้งใจ เพื่อชาติบ้านเมือง อยู่แล้ว ซึ่งไม่มีสิ่งใดที่เป็นเหตุจนทำให้เกิดความรุนแรงขึ้นอย่างที่บางคนคาดหวัง ซึ่งเราไม่อยากย้อนไปเมื่อ 19 ก.ย. 2549 เพราะหากย้อนกลับไปก็คงพูดกันไม่จบว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากอะไร วันนี้เราควรจะเริ่มต้นนับหนึ่งก่อนคนอื่นเขาในการพัฒนาเศรษฐกิจ แต่หากย้อนกลับไปสู่อดีตก็จะเข้าสู่วังวนเดิม วันนี้รัฐบาลทำงานทุกอย่างเพื่อประชาชนคนไทย