พิษโนอึล เวียดนามยกเลิกเที่ยวบินโดยสาร

2020-09-18 12:15:30

พิษโนอึล เวียดนามยกเลิกเที่ยวบินโดยสาร

Advertisement


พายุโซนร้อน “โนอึล” ทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินโดยสารหลายสิบเที่ยว ขณะที่สนามบิน 3 แห่งในภาคกลางของเวียดนามระงับการให้บริการในวันวันศุกร์ โดยสำนักงานการบินพลเรือนของเวียดนามประกาศเมื่อบ่ายวันพฤหัสบดีว่า ท่าอากาศยานนานาชาติจูลาย จังหวัดกว๋างนามจะระงับการให้บริการจากเวลา 04.00 น.ถึง 18.00 น.ของวันศุกร์, ท่าอากาศยานนานาชาติดานัง จากเวลา 05.00 น. ถึง 20.00 น. และท่าอากาศยานนานาชาติฟู้บ่าย ในจังหวัดเถื่อเทียน-เว้ จาก 06.00 น. ถึง 21.00 น.

สายการบินเวียดนาม แอร์ไลน์ส ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติเวียดนาม แถลงว่า ได้ยกเลิกเที่ยวบินโดยสาร 10 เที่ยวบินระหว่างกรุงฮานอย-โฮจิมินห์ซิตี้ และดานัง ขณะเดียวกัน ก็เลื่อนอีก 4 เที่ยวบินจนถึงหลังเวลา 20.00 น.ของวันศุกร์ นอกจากนี้ อาจยกเลิก 14 เที่ยวบินในวันศุกร์ ระหว่างกรุงฮานอย-โฮจิมินห์ซิตี้ และเว้และ 8 เที่ยวบินทั้งเข้าและออกจากจังหวัดกว๋างนาม



พร้อมกันนั้น เที่ยวบินอื่น ๆ อีก 3 เที่ยวระหว่างกรุงฮานอย-โฮจิมินห์ซิตี้ และจังหวัดกว๋างบิ่ญ ภาคกลางของประเทศด้วย ก็จะเลื่อนการเดินทางจนถึงหลังเวลา 19.00 น.ของวันศุกร์ อย่างไรก็ตาม สายการบินแห่งชาติเวียดนาม จะให้บริการ 22 เที่ยวทั้งเข้าและออกจากดานัง, เว้และกว๋างนามในวันเสาร์เพื่อช่วยอพยพผู้โดยสาร

ส่วนเวียตเจ็ตแอร์ สายการบินต้นทุนต่ำ แถลงว่า ยกเลิกเที่ยวบินในวันศุกร์ 6 เที่ยวระหว่างโฮจิมินห์ซิตี้และกว๋างนาม, 8 เที่ยวระหว่างกรุงฮานอยกับโฮจิมินห์ซิตี้ และดานัง และอีก 8 เที่ยวจากกรุงฮานอย-โฮจิมินห์ซิตี้ และเว้



พายุโซนร้อน “โนอึน” เป็นพายุลูกที่ 5 ที่ก่อตัวขึ้นในทะเลจีนใต้ ซึ่งเวียดนามเรียกว่า ทะเลตะวันออกในปีนี้ คาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งประมาณบ่ายวันศุกร์นี้ ในภาคกลางเวียดนาม โดยในช่วง 24 ชั่วโมงนี้ โซนร้อนโนอึล คาดว่าจะเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือค่อยไปทางตะวันตก ด้วยความเร็วลม 20-25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะทำให้เกิดฝนตกหนักวัดปริมาณน้ำฝนถึง 400 มิลลิเมตรในหลายจังหวัดในวันพฤหัสบดีถึงวันศุกร์