เปิดคลังพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ ร.9 ฝีมือ "เหมี่ยว ปวันรัตน์"

2017-10-10 18:10:00

เปิดคลังพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ ร.9 ฝีมือ "เหมี่ยว ปวันรัตน์"

Advertisement

นับเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่มีความสามารถที่ล้นเหลือและหลากหลายจริงๆ สำหรับ “เหมี่ยว-ปวันรัตน์ นาคสุริยะ” ที่นอกจากฝีไม้ลายมือการแสดงและงานพิธีกรแล้ว อีกหนึ่งความสามารถที่โดดเด่นและเป็นที่กล่าวขวัญมาตลอดระยะเวลาไม่กี่ปีหลังมานี้ก็คือ ฝีมือการวาดพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และพระฉายาสาทิสลักษณ์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ซึ่งถูกนำมาเสนอผ่านอินสตาแกรม @meowpawanrat อยู่เสมอ ซึ่งมีจุดเริ่มต้นขึ้นเมื่อ 11 ปีก่อน 


วันนั้น เหมี่ยว ได้ชมการถ่ายทอดงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ในวันที่ 9-10 มิถุนายน 2549 หลังจากได้เห็นพระองค์ประทับยืนโบกมือ ความรู้สึกที่ปลื้มปีติจนน้ำตาไหลจากภาพที่เห็น ได้สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงเก่งคนนี้เริ่มต้นลงลายเส้นและสีสันออกมาเป็นพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ของในหลวง รัชกาลที่ 9 ภาพแรกขึ้นมา


 

จวบวันนี้ กว่า 1 ทศวรรษผ่านมา พร้อมกับพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ของในหลวง รัชกาลที่ 9 พระฉายาสาทิสลักษณ์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 รวมถึงพระฉายาลักษณ์ของพระราชวงศ์ฝีมือจำนวนกว่า 100 ภาพ เหมี่ยว ปวันรัตน์ ก็เตรียมนำผลงานของเธอมาจัดนิทรรศการให้ได้ชมกัน แม้ว่าสถานที่และวันเวลาที่จะจัดแสดงนั้น ยังไม่สรุปแน่นอน แต่คาดว่าน่าจะเปิดให้เข้าชมได้ในระหว่างวันที่ 19 ต.ค. - 19 พ.ย. นี้ ซึ่งถ้ามีความคืบหน้าอย่างไร นิว 18 จะรีบนำมาอัพเดตกันทันที






ภาพ @meowpawanrat