"บิ๊กป้อม" บอกไม่ต้องห่วง ดูแลม็อบนุ่มนวล (คลิป)

2020-09-17 13:35:57

"บิ๊กป้อม" บอกไม่ต้องห่วง ดูแลม็อบนุ่มนวล (คลิป)

Advertisement

"บิ๊กป้อม" บอกไม่ต้องห่วง ดูแลม็อบนุ่มนวล ไม่ให้มีการปะทะกัน 

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ได้รับมอบหมายให้ติดตามความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มธรรมศาสตรและการชุมนุม ร่วมกับเครือข่าย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19-20 ก.ย.นี้  ว่า  เจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง ส่วนฝ่ายความมั่นคง ก็ยังไม่มีการแจ้งเรื่องจำนวนของผู้เข้าชุมนุม  เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีกำชับให้ดูแลอย่างนุ่มนวล แต่ต้องให้เป็นไปตามกฎหมาย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องนุ่มนวลไม่ให้มีการปะทะกัน ในส่วนของทำเนียบรัฐบาล มีระเบียบอยู่แล้วว่าไม่ให้เข้าใกล้เกิน 50 เมตร

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กำชับตำรวจว่าอย่างไร เพราะในระหว่างการชุมนุมอาจมีการผลักและดันกันระหว่างผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ได้  พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนถามว่า  รู้ได้อย่างไร เพราะม็อบนี้อาจจะไม่เป็นอย่างนั้นก็ได้   เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าจะไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลได้  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะมั่นใจหรือไม่มั่นใจก็แล้วแต่ คุณจะคิดอย่างไรก็แล้วแต่คุณ ส่วนตนต้องดูแลของตน ไม่ดูได้อย่างไร ตนต้องดูแลความสงบ

เมื่อถามว่า ในวันนี้จะมีกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันที่ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมดังกล่าว จะเดินทางไปที่อาคารไทยซัมมิท และสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อแสดงพลังคัดค้านข้อเรียกร้องของกลุ่มชุมนุม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สื่อรู้ ก็ว่ากันไปสิ ไม่ต้องห่วง เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายดูแลกันอยู่แล้ว ยืนยันว่าเราจะไม่ให้มีการปะทะกัน

 ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐดูภาพหวิวในมือถือระหว่างการประชุมสภา พล.อ.ประวิตรตอบสั้นๆว่า เดี๋ยวคุยกัน