เปิดประตูเขื่อนระบายน้ำ รับมือพายุ "โนอึล"

2020-09-17 12:00:39

เปิดประตูเขื่อนระบายน้ำ รับมือพายุ "โนอึล"

Advertisement

พิจิตรเปิดประตูเขื่อนแม่น้ำยม 2 ช่องระบายน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำแม่น้ำยม เพิ่มพื้นที่รับน้ำ รับมือพายุ "โนอึล” ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมความพร้อมรับมือพายุฝน

วันที่ 17 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชลประทานจังหวัดพิจิตรได้ทำการเปิดประตูน้ำทั้ง 2 ช่องระบายน้ำของเขื่อนไฮดรอลิคขนาดกลาง บ้านจระเข้ผอม ต.รังนก อ.สามง่าม จ.พิจิตร เพื่อเร่งระบายน้ำในแม่น้ำยมที่สะสมไหลจากจังหวัดตอนบนทั้งจาก จ.สุโขทัย ที่ไหลผ่าน จ.พิษณุโลก เข้าสู่ จ.พิจิตร หลังปริมาณน้ำในแม่น้ำยม ที่สถานีวัดน้ำ y17 ที่ อ.สามง่าม มีระดับสูง อยู่ที่ 3.77 เมตร ซึ่งห่างจากตลิ่ง 3 เมตร โดยชลประทานจังหวัดพิจิตรได้เปิดประตูทั้ง 2 ช่องเพื่อระบายน้ำเตรียมรับมือ พายุโซนร้อน ”โนอึล” ที่แนวโน้ม จะเข้าปกคลุมประเทศไทยในช่วง 18-20 ก.ย.ที่จะถึงนี้

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศ พายุ "โนอึล” ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากและมีลมแรงบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ โดยเริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน พร้อมประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และระวังอันตรายจากลมแรง โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย