เวียดนามสานต่อเที่ยวบินระหว่างประเทศ

2020-09-16 13:35:55

เวียดนามสานต่อเที่ยวบินระหว่างประเทศ

Advertisement

เวียดนามสานต่อเที่ยวบินโดยสารพาณิชย์ระหว่างประเทศ กับ 6 เมืองในเอเชียแล้ว เมื่อวันอังคาร (15 ก.ย.) หลังหยุดบินนานหลายเดือน ตั้งแต่ มี.ค. เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

ประเทศคอมมิวนิสต์ประชากร 95 ล้านคน ได้รับเสียงชื่นชมในวงกว้าง จากการบริหารจัดการ ควบคุมการระบาดของโควิด-19 โดยไม่พบผู้ติดเชื้อใหม่ในประเทศ นานติดต่อกันเกือบ 100 วัน จนถึงเดือน ก.ค. ซึ่งเกิดการระบาดรุนแรงที่เมืองดานัง ริมฝั่งทะเล แต่ล่าสุดทางการสามารถควบคุมการระบาดได้ โดยไม่พบผู้ติดเชื้อใหม่ในประเทศเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว

แถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์ของรัฐบาลเวียดนาม เมื่อวันอังคาร กล่าวว่า เที่ยวบินโดยสารเวียดนาม เริ่มบินไปกลับ 4 เมืองจุดหมายคือ เมืองกว่างโจว หรือ กวางเจา ทางใต้ของจีน กรุงโตเกียว เมืองหลวงญี่ปุ่น กรุงโซล เมืองหลวงเกาหลีใต้ และกรุงไทเป เมืองหลวงไต้หวัน ในวันอังคารที่ 15 ก.ย.




ส่วนเที่ยวบินไปกลับกรุงพนมเปญ เมืองหลวงกัมพูชา และกรุงเวียงจันทน์ เมืองหลวง สปป.ลาว จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย.

อย่างไรก็ตาม การซื้อตั๋วโดยสารเครื่องบินเบื้องต้น จำกัดเฉพาะพลเมืองเวียดนาม ส่วนต่างชาติจำกัดเฉพาะเจ้าหน้าที่การทูต นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญ นักลงทุน นักธุรกิจ และครอบครัว โดยทุกคนที่เดินทางเข้าสู่เวียดนาม จะต้องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้งก่อนขึ้นเครื่องบิน และเมื่อเดือนทางถึงสนามบินในเวียดนาม



ทางด้านสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ในเวียดนาม ล่าสุดนับถึงวันพุธที่ 16 ก.ย. จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อสะสม อยู่ที่ 1,063 คน เสียชีวิตแล้ว 35 คน มีผู้ป่วยในระบบ 97 คน และรักษาหายแล้ว 931 คน.