เปิดศึกเมียทรัมป์ อิวานา-เมลาเนีย ใครคือสุภาพสตรีหมายเลข 1?

2017-10-10 12:55:20

เปิดศึกเมียทรัมป์ อิวานา-เมลาเนีย ใครคือสุภาพสตรีหมายเลข 1?

Advertisement

"อิวานา ทรัมป์" ภรรยาคนแรกของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เรียกตัวเองระหว่างการโปรโมทหนังสือเล่มใหม่ว่า สตรีหมายเลข 1 ทำให้เกิดกระแสโต้ตอบอย่างรุนแรง จากกองเชียร์ทั้ง 2 ฝั่งแในโลกออนไลน์ ด้านโฆษกเหน็บเบาๆ เมลาเนีย หมาย1 ตัวจริง เพราะอาศัยอยู่ในทำเนียบขาว 


ภาพ NICHOLAS KAMM, Dave Kotinsky / AFP

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ซีเอ็นเอ็น รายงาน "อิวานา ทรัมป์" ภรรยาคนแรกของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เรียกตัวเองว่า "เฟิร์ส เลดี้" สุภาพสตรีหมายเลข1  ระหว่างการให้สัมภาษณ์เปิดตัวไดอารี "เรซซิ่ง ทรัมป์" (Raising Trump) ของเธอ และยังโอ้อวดเรื่องการมีหมายเลขโทรศัพท์ต่อสายตรงกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ สามีเก่าของเธอที่ทำเนียบขาว พร้อมอ้างว่า เธอคุยกับประธานาธิบดีทุกๆ 14 วันด้วย 


ภาพ Mandel NGAN / AFP

ขณะที่สเตฟานี กริสแฮม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสาร กล่าวถึงกรณีดังกล่าวในฐานะผู้แทน "เมลาเนีย ทรัมป์" สุภาพสตรีหมายเลข 1 โดยเหน็บเบาๆว่า  เมลาเนียได้ทำให้ทำเนียบขาวเป็นบ้านสำหรับ บารอน ลูกชาย และครอบครัว และเมลาเนียได้รับการไว้วางใจให้รับตำแหน่งสตรีหมายเลข 1 เพื่อใช้ตำแหน่งนี้ในการช่วยเหลือเด็กๆ ไม่ใช่แค่การขายหนังสือ จะเห็นได้ว่าไม่มีข้อความสำคัญใดๆ ในถ้อยแถลงจากอดีตภรรยา เป็นเพียงการสร้างกระแส และเรียกร้องความสนใจเท่านั้น 




ภาพ Cindy Ord / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP

ทั้งนี้อิวานาและโดนัลด์ หย่าร้างกันตั้งแต่ปี 2535 หลังมีข่าวลือเรื่องความสัมพันธ์แบบลับๆ กับ "มาร์ลา เมเปิลส์" โดยทั้งสองมีลูกด้วยกัน 3 คน คือ โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์, อิวังกา, และ เอริก อย่างไรก็ตามอิวานาไม่ได้กล่าวถึงมาร์ลา เมเปิลส์ ซึ่งเป็นภรรยาคนที่ 2 ของทรัมป์ในหนังสือของเธอแต่อย่างใด เพียงแต่ใช้ชื่อแทนว่า "โชว์เกิร์ล" ซึ่งอิวังกาลูกสาวคนโต ปัจจุบันรับตำแหน่งผู้ช่วยประธานาธิบดี ทำงานใกล้ชิดและออกงานร่วมกับเมลาเนียแทบทุกวัน ซึ่งอิวังกา ดูจะให้ความเคารพและเชื่อถือ เมลาเนียอย่างดี 

ภาพการทำงานของเมลาเนีย ในฐานะสุภาพสตรีหมายเลข1 






ภาพแฟชั่นของเมลาเนีย ประดุจดั่งยกรันเวย์มาไว้ ทำเนียบขาว 


ด้านอิวานา แม่ของอิวังกา ทรัมป์ สู้ตาย ออกหนังสือขาย