เปิดให้ชมแล้ว! "ราชินีน้ำตก" เมืองตรัง (คลิป)

2020-09-14 11:10:03

เปิดให้ชมแล้ว! "ราชินีน้ำตก" เมืองตรัง (คลิป)

Advertisement

เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม "น้ำตกโตนตก" หรือเจ้าของฉายา "ราชินีน้ำตก" แล้ว หลังน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่

วันที่ 14 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมน้ำตก ”โตนตก” หรือ "ราชินีน้ำตก" ได้แล้ว หลังน้ำป่าทะลักเข้าท่วมพื้นที่จากเหตุฝนตกหนักมาหลายวันในพื้นที่ของ จ.ตรัง โดยเฉพาะแนวเขาบรรทัดกันระหว่างตรัง-พัทลุง ทำปริมาณน้ำตกเพิ่มสูงขึ้น และเกิดน้ำป่าไหลหลาก ขณะเจ้าหน้าที่เตือนประชาชนพื้นที่รับน้ำด้านล่างเตรียมพร้อมรับมือ อพยพข้าวและสัตว์เลี้ยงของไว้ที่สูง

ทั้งนี้ จ.ตรังได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะบนเทือกเขาบรรทัด กั้นระหว่างเขตตรัง-พัทลุง และเขตติดต่อ สงขลาและสตูล ทำให้ปริมาณน้ำฝนในน้ำตกทุกแห่ง อาทิอ.รัษฎา อ.ห้วยยอด อ.นาโยง อ.ย่านตาขาว และ อ.ปะเหลียน มีน้ำเพิ่มปริมาณสูงขึ้น สีขุ่นแดง ไหลแรง ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ โดยเฉพาะที่น้ำตกโตกตก (ราชินีน้ำตก) อ.ปะเหลียน ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาจำนวนมาก ลำคลองต่างๆ ที่รับน้ำจากเทือกเขาบรรทัดเริ่มมีระดับสูงขึ้น ทำให้น้ำสามารถไหลลงสู่ลำคลองได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็มีการจัดกำลังเฝ้าระวังพื้นที่ตลอด 24 ชม. พร้อมแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่รับน้ำด้านล่าง ให้เตรียมพร้อมรับมือ โดยให้ขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูง สัตว์เลี้ยงไว้ในที่ปลอดภัย ขณะที่ฝนยังตกหนักอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในระหว่างวันที่ 10-12 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวและประชาชนเข้าพื้นที่น้ำตกเพราะเกรงจะเกิดอันตราย




อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 14 ก.ย.เจ้าหน้าที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่สามารถเข้ามาเที่ยวน้ำตกได้ตามปกติ แต่ให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินให้มากเพราะหินและพื้นที่ดินเปียกลื่นก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้นักท่องเที่ยว ประชาชนที่เข้ามาเที่ยวน้ำตก ปฏิบัติตามการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

น้ำตก ”โตนตก” ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด บ้านควนไม้ดำ ม.2 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งเป็นน้ำตกที่มีความสวยงามอันดับต้นของ จ.ตรัง ซึ่งพบว่าบรรยากาศในวันนี้ แม้เจ้าหน้าที่เปิดให้เข้าชม เที่ยวน้ำตกได้ แต่มีนักท่องเที่ยวและประชาชนมาเที่ยวน้อย เพราะฝนตกอีกทั้งไม่แน่ใจว่าน้ำตกเปิดให้บริการหรือไม่