ขรก.สาวแจ้งจับแล้ว นายก อบต.โหด ผวาอิทธิพลระดมชาวบ้านป้องกันภัย 24 ชม.

2020-09-13 12:40:51

ขรก.สาวแจ้งจับแล้ว นายก อบต.โหด ผวาอิทธิพลระดมชาวบ้านป้องกันภัย 24 ชม.

Advertisement

ข้าราชการสาวแจ้งจับนายก อบต.โหดผวาหนักชาวบ้านต้องพากันคุมเข้มรักษาความปลอดภัย 24 ชม. ขณะที่นายอำเภอราศีไศล สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงด่วนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี น.ส.นันทวดี อายุ 39 ปี อาชีพรับราชการตำแหน่ง นักพัฒนาชุมชนชำนาญการ กองสวัสดิการสังคม อบต.แห่งหนึ่งในเขต อ.ราษีไศล พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิจิตร โพธิ์สิทธิพันธุ์ ทนายความชื่อดังของ จ.ศรีสะเกษ ได้พยุงร่างที่ฟกช้ำไปทั้งตัว ขาข้างขวาเข้าเฝือกที่บริเวณข้อเท้า เข้าไปพบกับ ร.ต.อ.ปรีชา นาคาแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.ราษีไศล เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีอาญากับ นายก อบต.แห่งหนึ่ง ซึ่งได้ทำร้ายร่างกาย น.ส.นันทวดี ทำให้ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง บริเวณลำคอด้านซ้ายมีรอยขูด เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 10 ก.ย.63 ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ น.ส.นันทวดี กำลังเดินจะขึ้นบันไดสำนักงาน ได้พบ นายก อบต.กำลังเดินขึ้นบันไดอยู่ด้านหน้า แต่พอนายก อบต.หันมามองเห็น น.ส.นันทวดี ที่กำลังเดินขึ้นบันไดมา นายก อบต.ได้เดินเข้ามาหาและพูดว่า “มึงจะเอาอะไรกับกู” และได้เข้ามาใช้มือทั้ง 2 ข้าง และมีมือข้างหนึ่งถือกุญแจพวงใหญ่อยู่ บีบคอของ น.ส.นันทวดีอย่างแรง จากนั้นได้ลากเอาร่างของเหยื่อเคราะห์ร้ายลงมาจากบันได แล้วผลักทุ่มให้ล้มลงกับพื้นที่ทางเดินก่อนขึ้นบันไดอย่างแรง โดยมีเจ้าหน้าที่ของ อบต.หลายคนเห็นเหตุการณ์ ซึ่งขณะที่ น.ส.นันทวดีล้มลงกองอยู่กับพื้น นายก อบต.จะเข้ามาทำร้ายอีก แต่ว่ามี ผอ.กองคลัง และเจ้าหน้าที่ชายหลายคนเข้ามาห้าม และได้ดึงเอาตัวของนายก อบต.ออกไป ซึ่ง ร.ต.อ.ปรีชา ได้รับแจ้งความดำเนินคดีอาญาตามกฎหมายไว้แล้ว ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น




ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 13 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านหนองดุม ต.ไผ่ อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.นันทวดี อายุ 39 ปี อาชีพรับราชการตำแหน่ง นักพัฒนาชุมชนชำนาญการ กองสวัสดิการสังคม อบต.แห่งหนึ่งในเขต อ.ราษีไศล ปรากฏว่า ได้มีบรรดาญาติพี่น้องของ น.ส.นันทวดี นำโดย นายจอน บุญอินทร์ อายุ 60 ปี ประธาน อสม.ต.ไผ่ และนายสวาท หงส์อินทร์ ส.อบต.ม.3 บ้านหนองดุม พากันมาจัดเวรยามรักษาความปลอดภัยคุมเข้มรอบบริเวณบ้านของ น.ส.นันทวดีและภายในบริเวณหมู่บ้านหนองดุมอย่างเข้มงวด โดยแต่ละคนมีการนำเอาอาวุธจำพวกมีดอีโต้ มีดขอ และไม้กระบอง ออกมาใช้ป้องกันเหตุร้ายในการตรวจตราความสงบเรียบร้อย เนื่องจากชาวบ้านหนองดุมทุกคนทราบว่า นายก อบต.ที่ทำร้าย น.ส.นันทวดี นั้น เป็นผู้มีอิทธิพล มีนิสัยใจร้อน ชอบใช้ความรุนแรงในการตัดสินปัญหาและพกพาอาวุธปืนติดตัวตลอดเวลา ขณะที่ น.ส.นันทวดี ยังคงมีอาการบาดเจ็บฟกช้ำตามร่างกาย ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้สะดวก เนื่องจากกระดูกนิ้วเท้าแตกแพทย์ รพ.ราษีไศลต้องใส่เฝือกเอาไว้เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บและได้พักอาศัยอยู่ในบ้านกับพ่อซึ่งชราภาพมากแล้ว

นายสวาท หงส์อินทร์ ส.อบต.ม.3 บ้านหนองดุม กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ น.ส.นันทวดี ซึ่งเป็นหลานสาวของตนในครั้งนี้นั้น พวกตนมีความเสียใจมากและคาดไม่ถึงว่า คนที่เป็นถึงระดับ นายก อบต.จะใช้กำลังทำร้ายร่างกายผู้หญิงตัวเล็ก ๆ อย่างรุนแรงแบบนี้ ดังนั้น เพื่อความปลอดภัย ตนจึงได้ร่วมกับญาติพี่น้องชาวบ้านหนองดุมทุกคน ร่วมกันจัดเวรยามตลอด 24 ชม. แบ่งเป็น 3 ผลัด ๆ ละ 4 คน ผลัดแรกเริ่มตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 น. ผลัดที่ 2 เริ่มเวลา 24.00 – 06.00 น. และผลัดที่ 3 เป็นเวลากลางวันจะให้อยู่ดูแลความสงบเรียบร้อยตลอดทั้งวัน โดยจะจัดเวรยามรักษาความปลอดภัยไปเรื่อย ๆ จนกว่า นายก อบต.ผู้ก่อเหตุจะได้รับโทษตามกฎหมาย



น.ส.นันทวดี อายุ 39 ปี เหยื่อของ นายก อบต.จอมโหด กล่าวว่า ขณะนี้ตนรู้สึกหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก หวาดกลัวตลอดเวลาเกรงว่า อาจจะโดน นายก อบต.เข้ามาทำร้ายอีกและอาจจะใช้อิทธิพลมืดมาทำร้ายตนและครอบครัว ทำให้ตนไม่กล้าที่จะเดินทางไปไหนเพียงลำพัง ส่วนในการไปทำงานที่ อบต.นั้น ช่วงนี้ตนได้ขอลาป่วยตามใบรับรองแพทย์สัปดาห์หน้าทั้งสัปดาห์ แต่ว่า คงไม่กล้าที่จะไปทำงานที่เดิมอีกต่อไป เพราะเกรงว่า อาจจะโดน นายก อบต.ทำร้ายอีก เนื่องจากว่า ก่อนหน้านี้ นายก อบต.คนนี้ คนเข้ามาขู่จะทำร้ายตนถึงเสียชีวิตแล้ว โดยบอกว่า จะตายหรือจะย้ายไปที่อื่น ทำให้ตนรู้สึกหวาดกลัวมาก

ทางด้าน นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอราษีไศล ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ขณะนี้ตนมาราชการที่กรุงเทพฯ และได้รับทราบข่าวเรื่องนี้แล้ว ตนจึงได้สั่งการให้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นตามข่าวอย่างเร่งด่วนแล้ว ซึ่งหากพบว่า เรื่องนี้มีข้อเท็จจริงเป็นไปตามข่าว ตนจะได้ดำเนินการตามระเบียบวินัยของทางราชการกับ นายก อบต.ที่ก่อเหตุอย่างเร่งด่วนต่อไป