เตือน! ป้ามหาภัยหลอกแลกเหรียญ สูญเงิน 13,000

2020-09-13 11:30:29

เตือน! ป้ามหาภัยหลอกแลกเหรียญ สูญเงิน 13,000

Advertisement

วงจรปิดจับภาพชัด ป้ามหาภัยหลอกร้านซูชิให้แลกเหรียญไว้ทอนลูกค้า สุดท้ายเชิดเงินหนี 13,000 บาท

วันที่ 13 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปที่ร้านไข่หวานบ้านซูชิ สาขาปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อสอบถาม น.ส.จุฑารัตน์ ศรีสุพรรณ อายุ 35 ปีเจ้าของร้าน ผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายเข้ามาติดต่อเสนอให้แลกเหรียญและธนบัตร 20 บาท ไว้ทอนลูกค้าในจำนวนเงิน 13,000 บาท โดยคนร้ายอ้างว่าเป็นผู้ช่วยพนักงานร้านหมูกระทะ สาขาปากเกร็ด ผู้เสียหายจึงให้ลูกน้องเดินทางไปกับคนร้ายเพื่อไปแลกเงินที่ร้านหมูกระทะดังกล่าว ก่อนจะหลบหนีหายไปเหตุเกิดวันที่ 27ส.ค.63 เวลา 16.32 น.แจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด

ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์วันที่ 27 ส.ค. 63 เวลา 16.32 น.พบคนร้ายเป็นหญิง 1 ราย อายุประมาณ 40 ปี สวมเสื้อสีขาว กางเกงขายาวสีดำ สวมแมสก์ปกปิดใบหน้า ได้เดินเข้ามาภายในร้านไข่หวานบ้านซูชิ สาขาปากเกร็ด ก่อนจะเดินไปมาดูกล้องวงจรปิดในร้าน จากนั้นได้เข้าไปพูดคุยกับทางเจ้าของร้านที่เคาน์เตอร์แล้วออกอุบายหลอกให้ทางร้านแลกเหรียญและธนบัตรในจำนวนเงิน 13,000 บาท ก่อนที่ทางเจ้าของร้านจะส่งเงินให้แล้วบอกให้ทางพนักงานร้านเดินตามไปเพื่อไปเอาธนบัตรและเงินเหรียญดังกล่าว




จากการสอบถาม น.ส.จุฑารัตน์ ผู้เสียหายกล่าวว่า วันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมาเวลา 16.30 น. ตนได้ขายของอยู่ภายในร้านตามปกติแล้วมีหญิง 1ราย ดูมีอายุได้เดินเข้ามาเสนอให้แลกเหรียญและธนบัตร โดยอ้างว่าเป็นพนักงานร้านหมูกระทะ คนร้ายอ้างว่าเพิ่งให้ร้านสะดวกซื้อแลกเหรียญมาก่อนหน้านี้ ตนก็เลยเชื่อและไม่คิดว่าเป็นมิจฉาชีพจึงให้เงินกับคนร้ายไป 13,000 บาท จากนั้นตนให้ลูกน้องขี่ จยย.พาป้าไปที่ร้านดังกล่าวโดยให้ลูกน้องนั่งรออยู่ด้านนอกแล้วคนร้ายก็เดินหายไปภายในร้าน ตนไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน แล้วได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด อยากฝากเตือนพ่อค้าแม่ค้าให้ระมัดระวังและรอบคอบมากขึ้นเวลาแลกเงินให้ไปแลกที่ธนาคารดีที่สุด

ทางด้านรพัฒน์ ยอดสิงห์ อายุ 17 ปี พนักงานที่ไปกับคนร้าย กล่าวว่า หลังจากคนร้ายได้เงินจากทางร้าน 13,000 บาท ตนก็ได้ขับรถจยย.และพาคนร้ายไปที่ร้านหมูกระจากนั้นคนร้ายก็ให้ตนนั่งรออยู่ที่หน้าร้าน ตนก็เล่นโทรศัพท์ตามปกติ เวลาผ่านไปเกือบ 30 ชม.ตนรู้สึกแปลกใจเพราะรอนานมากจึงได้เข้าไปถามหาคนร้ายในร้านแต่ก็ไม่พบจึงรู้ว่าถูกหลอกแน่นอนจึงกลับไปบอกร้านให้รีบเข้าแจ้งความ