ตร.มุกดาหารโชว์ผลงานจับยาบ้ากว่า 3 ล้านเม็ด

2020-09-12 18:05:26

ตร.มุกดาหารโชว์ผลงานจับยาบ้ากว่า 3 ล้านเม็ด

Advertisement

ตร.มุกดาหาร โชว์ผลงานจับกุมยาบ้า 3,558,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา 1 คน หลบหนีไปได้ 1 คน 

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.  พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร พ.ต.อ.ชัชชัย วงศ์สุนะ รอง ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร พ.ต.อ.วิจิตร บุญวรรณ ผกก.สืบสวน  พ.อ.ยุทธนา มหาวัน รอง ผบ.บก.ควบคุม กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร พร้อมด้วย ตำรวจน้ำ สถานีเรือมุกดาหาร ปกครองจังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร ร่วมกันแถลงการณ์จับกุมนายเจษฎา จันทรโคตร อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 124 หมู่ที่ 6 บ้านคำเม็ก ต.คำอาฮวน อ.เมือง  จ.มุกดาหาร พร้อมยาบ้าจำนวน 3,558,000 เม็ด และรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน กฉ- 2853 ยโสธร


สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหารได้รับรับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติด มาจากเขต ต.นาสีนวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร โดยใช้รถยนต์กระบะโดยจะขนส่งทีละจำนวนมาก จะลำเลียงเข้าสู่พื้นที่ตอนใน ใช้เส้นทางถนนมุกดาหาร – ดอนตาล จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุทธิศักดิ์ สอนสะอาด หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติด ประชุมวางแผนแล้วลงพื้นที่ได้รับแจ้งดังกล่าว


จนกระทั่งได้พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน กฉ – 2853 ยโสธร วิ่งผ่านมาตามถนนมุกดาหาร – ดอนตาล ขาเข้าเมืองมุกดาหาร บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านบุ่งอุทัย ต.นาสีนวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร โดยมีแผ่นผ้าใบสีดำคลุมอยู่ที่กระบะ ลักษณะน่าจะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถ เพื่อเข้าทำการตรวจค้น เมื่อผู้ขับขี่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้หยุดรถข้างทางแล้วเปิดประตูด้านคนขับ และได้ยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่จำนวน 1 นัด แล้ววิ่งหลบหนีเข้าป่าข้างถนนไป


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจค้นภายในรถ พบชายนั่งอยู่เบาะข้างคนขับ ทราบชื่อ นาย เจษฎา จันทรโคตร อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 124 หมู่ที่ 6 บ้านคำเม็ก ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร ส่วนนายแนทหลบหนีไปได้ ตรวจภายในกระบะพบ กระสอบถุงปุ๋ยสีขาววางอยูเบาะหลังภายในรถ และได้ตรวจสอบบริเวณท้ายรถกระบะพบกระสอบถุงปุ๋ย สีขาว รวมทั้งหมด 15 กระสอบ และได้ตรวจนับทั้งหมดเป็นยาบ้าจำนวน 3,558,000 เม็ด ทั้งหมดเป็นยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบเปิดปิด ห่อด้วยกระดาษสีเหลือง พันด้วยเทปกาวสีขาว ลักษณะเป็นมัด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดี พร้อมได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) มีไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและจำหน่าย