"ลุงพล-ป้าแต๋น"บุกพบ"ทนายตั้ม"ฮึ่มยื่นฟ้องหมิ่น"อัจฉริยะ"

2020-09-12 16:30:13

"ลุงพล-ป้าแต๋น"บุกพบ"ทนายตั้ม"ฮึ่มยื่นฟ้องหมิ่น"อัจฉริยะ"

Advertisement

"ลุงพล" ควง "ป้าแต๋น" บุกปรึกษา "ทนายตั้ม" ฟ้องหมิ่น"อัจฉริยะ" ไลฟ์กล่าวหาเป็นฆาตกร 

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล พร้อมด้วย นางสมพร วิภา หรือป้าแต๋น สองสามีภรรยาในคดี "น้องชมพู่" เดินทางไปยังสำนักงานกฎหมายษิทรา เบี้ยบังเกิด ตั้งอยู่เลขที่ 67/4 หมู่ที่ 2 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อขอคำปรึกษาจาก นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน โดยอ้างว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไลฟ์กล่าวหา ลุงพล ว่าเป็นหนี้ ธ.ก.ส. รวมทั้งยังกล่าวหาให้คนเข้าใจผิดคิดว่า ลุงพล เป็นฆาตรกร ทำให้เกิดความเสียหาย ทั้งๆ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา 

โดย ลุงพล ระบว่า ที่เดินทางมาหาทนายตั้ม วันนี้ อ้างว่า จะไม่ทนกับพฤติกรรมของบุคคลที่กล่าวให้ร้ายเชิงประจานลุงกับป้าด้วยการไลฟ์เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ครอบครัวเสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก โดยหลังจากที่ขอคำปรึกษาจากทนายตั้ม แล้ว ยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด พร้อมมอบหมายให้ทนายตั้ม เป็นทนายในคดีนี้

ขณะที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน กล่าวว่า ตนเก็บข้อมูลตามหลักฐานที่ปรากฏเอาไว้เรียบร้อย โดยพบบุคคลที่ลุงพลต้องการจะฟ้องร้องดำเนินคดีกระทำการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาจริง ดังนั้นจึงเห็นสมควรว่าต้องมีการดำเนินคดีอาญา โดยช่วงบ่ายวันที่ 14 ก.ย.นี้ ได้นัดหมายลุงพล ให้ไปพบกันที่ศาลอาญา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป