"หนุ่มใหญ่"ฉุน รปภ.ไม่กดไม้กั้น จอดรถขวางทางเข้าหมู่บ้าน

2020-09-10 18:55:18

"หนุ่มใหญ่"ฉุน รปภ.ไม่กดไม้กั้น จอดรถขวางทางเข้าหมู่บ้าน

Advertisement

"หนุ่มใหญ่" ไม่จ่ายค่าส่วนกลางฉุน รปภ.ไม่กดไม้กั้น จอดรถขวางทางเข้าหมู่บ้าน แถมเข้าแจ้งความทำให้เสื่อมเสียอิสรภาพ

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. จากกรณีทีการเผยแพร่คลิปผ่านโลกโซเชียล เผยให้เห็นลูกบ้านรายหนึ่งในหมู่บ้านหรูย่านมีนบุรี ยืนโต้เถียงกับกรรมการหมู่บ้าน เพราะ รปภ.ของหมูบ้านไม่เปิดไม้กั้นเข้าหมู่บ้านให้ เนื่องจากคีย์การ์ดเข้าหมูบ้านของชายคนดังกล่าวถูกตัดสัญญาณเพราะไม่จ่ายค่าส่วนกลางหมู่บ้าน ชายคนดังกล่าวจึงจอดรถขวางทางเข้า-ออกอยู่อย่างนั้น ก่อนที่จะไปแจ้งความดำเนินคดี ล่าสุด นายกรกฤษ สินจิรางกูร เป็นประธานกรรมการคณะทำงานหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งยานมีนบุรี พร้อมพนักงาน รปภ.ของหมู่บ้าน เดินทางไปยัง สน. คันนายาว เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน หลังถูกชายคนดังกล่าวแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทำให้เสื่อมเสียอิสรภาพ และทำให้เดือดร้อนรำคาญ



โดยนาย รปภ.หมู่บ้าน เล่าว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 09.00 น. ตนเข้าเวรรักษาความปลอดภัยอยู่หน้าทางเข้า-ออกหมู่บ้าน เพื่อดูแลลูกบ้านที่ขับรถเข้า-ออกโดยใช้ระบบเปิด-ปิดประตูแบบคีย์การ์ด กระทั่งรถคู่กรณีขับรถมาถึงทางเข้า-ออกซึ่งมีไม้กระดกกั้นอยู่ แต่คู่กรณีเปิดเข้าไม่ได้เพราะคีย์การ์ดจึงถูกตัดสัญญาณ เนื่องจากไม่ได้เสียค่าส่วนกลางของหมู่บ้าน แต่ลูกบ้านที่ไม่ได้เสียค่าส่วนกลางส่วนใหญ่ก็จะลงมากดไม้กั้นเอง แต่คู่กรณีไม่ยอมลงมากด แต่กลับลงมาด่าทอต่างๆ นานา แล้วเดินอ้อมออกไปเรียกแท็กซี่ โดยจอดรถยนต์คาอยู่บริเวณทางเข้า-ออกดังกล่าว จนทำให้รถที่ตามมาไม่สามารถผ่านเข้า-ออกได้ ตนจึงแก้ปัญหาด้วยการเปิดไม้กั้นอีกฝั่งหนึ่งเพื่อให้ลูกบ้านสัญจรไป-มาได้ตามปกติ แต่ตนมารู้ภายหลังว่าถูกชายคู่กรณีแจ้งความดำเนินคดี จึงเดินทางมาพบตำรวจเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา




ด้าน นายกรกฤษ กล่าวว่า พา รปภ.มารับทราบข้อกล่าวหา และพร้อมที่จะต่อสู้คดีจนจบ พร้อมยืนยันว่าทางหมู่บ้านได้ตั้งคณะกรรมการทำงาน ขึ้นมา 1 ชุดซึ่งมีตนเป็นประธานคณะทำงาน สืบเนื่องจากหมู่บ้านต้องมีการจัดการเรื่องระบบสาธารณูปโภค จึงต้องเก็บเงินส่วนกลางจากลูกบ้านเพื่อนำมาบริหารงาน เพราะมีทั้งค่าพนักงานรักษาความปลอดภัย ค่าไฟทางสาธารณะ และค่าเก็บขยะมูลฝอย ซึ่งมีการแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนมีการลงมติชุมชนซึ่งรับทราบโดยทั่วกัน แต่กรณีที่ลูกบ้านบางหลังไม่จ่ายค่าส่วนกลางก็จะไม่ได้รับความสะดวกด้านสาธารณูปโภค อาทิ จะไม่มีการยกไม้กั้นเข้า-ออกหมู่บ้านให้ ลูกบ้านที่ไม่ได้เสียค่าส่วนกลางก็ต้องบริการตัวเอง ด้วยการลงมากดไม้กั้นเพื่อผ่านเข้า-ออก

นายกรกฤษ กล่าวอีกว่า ในส่วนของบ้านคู่กรณีที่จอดรถขวางทางเข้า-ออก ปกติชายคนดังกล่าวจะลงมากดไม้กั้นเองทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่ยอมลงมากด แต่กลับลงมาด่ากราดแถมยังจอดรถขวางทางเข้า-ออกหมู่บ้าน ที่สำคัญ คือ ยังไปแจ้งความเพื่อให้ตำรวจดำเนินคดีกับพนักงานรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน ตนในฐานะที่เป็นประธานคณะกรรมการหมู่บ้าน และในฐานะนายจ้าง จึงต้องมาดูแลและช่วยเหลือคดีดังกล่าว อย่างไรก็ตามวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ย.นี้ ตนจะพาลูกบ้านจำนวนมากมาแจ้งความกลับในข้อหาเดียวกัน เพราะกรณีที่ชายคนดังกล่าวถอดรถขวางทางเข้า-ออกหมู่บ้าน ส่งผลให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญกับลูกบ้านหลายคน