"กลุ่มไทยภักดี" ล่าชื่อค้านแก้ไข รธน. (คลิป)

2020-09-10 13:30:17

"กลุ่มไทยภักดี"  ล่าชื่อค้านแก้ไข รธน. (คลิป)

Advertisement

"กลุ่มไทยภักดี"  ประกาศล่าชื่อค้านแก้ไข รธน. ลั่นยังไม่ใช่เวลาเอางบ 1.5หมื่นล้านมาทำประชามติ

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. กลุ่มไทยภักดี นำโดย นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม พร้อมด้วย  น.ส.หฤทัย ม่วงบุญศรี แกนนำกลุ่ม พร้อมสมาชิก ร่วมกันแถลงข่าว "ไทยภักดีคัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญ" ภายใต้แฮชแท็ก #ถามประชาชนหรือยัง

 นพ.วรงค์  กล่าวว่า กลุ่มไทยภักดี เป็นองค์กรกลางในการรวบรวมประชาชนที่มีแนวคิดคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่กำลังจะเกิดขึ้น เนื่องจากรัฐธรรมนูญผ่านความเห็นชอบจากประชาชน 16.8 ล้านคน ถือว่ามีความชอบธรรม ไม่มีเหตุจำเป็นต้องเสียเงิน 1.5 หมื่นล้านบาท เพื่อลงประชามติใหม่ ทั้งนี้กลุ่มไทยภักดีเตรียมพร้อมปกป้องเสียงประชาชนที่ลงประชามติ มองว่าการเสนอแก้รัฐธรรมนูญเป็นความพยายามของพรรคการเมืองที่มีพฤติกรรมล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์

นพ.วรงค์ กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นที่มี ส.ว. 60 คน ออกมาแสดงความเห็นให้ยกเลิกอำนาจ ส.ว.โหวตเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น  ส.ว. ต้องเคารพประชาชน ต้องเห็นหัวประชาชนที่ให้ความเห็นต่อคำถามพ่วง  ส่วนกระแสรัฐประหาร ตนมองว่าเป็นการสร้างวาทกรรม สร้างเรื่องให้คนออกมา ซึ่งสถานการณ์ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น

"ขณะนี้กระแสการคัดค้านแก้รัฐธรรมนูญแรงมาก มีคนเข้ามาลงทะเบียนในเฟซบุ๊กนับพันคน ซึ่งการล่ารายชื่อที่เพิ่งเริ่มวันนี้ไม่ใช่ปัญหาว่าจะทันต่อกลุ่มที่เสนอให้แก้ไขหรือไม่ คาดว่าในเดือน ก.ย.จะได้รายชื่อครบ พร้อมเดินหน้านำข้อเท็จจริงไปต่อสู้กับข่าวปลอม ซึ่งมีแผนการเดินสายรับรายชื่อทุกสัปดาห์ โดยวันที่ 20 ก.ย. เตรียมลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ทั้งนี้ได้นำเสนอวิธีการลงชื่อผ่านระบบออนไลน์ ยืนยันว่าจะไม่มีการจัดม็อบชนม็อบแน่นอน"นพ.วรงค์ กล่าว