สวยจากภายใน"หยาด"สานฝันเด็กด้อยโอกาสถึง ป.โท

2017-10-09 14:25:13

สวยจากภายใน"หยาด"สานฝันเด็กด้อยโอกาสถึง ป.โท

Advertisement


ถือเป็นนางเอกสาวที่มีจิตใจเอื้อเฟื้อต่อผู้ที่ขาดแคลนสิ่งต่างๆ มาโดยตลอด สำหรับนางเอกสาวหน้าสวย หยาดทิพย์ ราชปาล ที่ได้เผยถึงเรื่องที่เจ้าตัวได้มีโอกาสอุปการะด้านการศึกษาเด็กที่ต่างจังหวัดคนหนึ่ง ซึ่งนางเอกคนดังได้เปิดใจถึงความรู้สึกถึงเรื่องนี้ว่า





ตอนนี้ก็ยังอุปการะน้องเหมือนเดิมค่ะ และตั้งใจจะอุปการะน้องจนจบมหาวิทยาลัย  เพราะมูลนิธินี้เราอุปการะได้สูงที่สุดได้เท่าที่น้องเขาต้องการจะเรียน แต่ถ้าน้องเขาไม่อยากเรียนสูงมากและอยากออกมาทำอาชีพเราก็จะไปสนับสนุนเขาด้านครอบครัวแทนค่ะ แต่ถ้าเขาอยากเรียนสูงๆ ปริญญาตรีหรือปริญญาโทหยาดสนับสนุนหมดค่ะ(ยิ้ม)

ทำไมถึงเลือกอุปการะเด็ก?
หยาดรู้สึกว่าเขาขาดโอกาสและเขาตั้งใจเรียนมาก ซึ่งเขาอาจจะไม่พร้อมเหมือนเด็กคนอื่นๆ และอยู่ในถิ่นทุรกันดารด้วยค่ะ จะมีคนไปช่วยก็ยากแล้ว ในเมื่อเรามีโอกาสดีที่เราสนับสนุนเขาได้และจริงๆ มันไม่ได้แพงคือวันหนึ่งหารออกมาเป็นค่าอาหารมันไม่เท่าไหร่เองค่ะ



ได้เจอน้องที่เราอุปการะบ่อยไหม?
2 ครั้งค่ะ แต่เราอุปการะน้องมานานหลายปีแล้ว คราวที่แล้วเจอเขาตัวเล็กมาก แค่ตอนนี้สูงแล้วค่ะ

ตอนน้องเจอเราเขาได้บอกอะไรบ้าง?
ก็ร้องไห้ค่ะแล้วก็ขอบคุณเราในหลายๆ เรื่อง ซึ่งเขาจำได้หมดว่าเราซื้ออะไรให้เขาบ้างค่ะ ทั้งรองเท้าใหม่ ชุดนักเรียน จักรยานสำหรับปั่นไปโรงเรียน คือหยาดพยายามคิดว่าเขาขาดอะไรบ้าง อย่างตอนนี้เขาเริ่มโตเริ่มเล่นกีฬาแล้วอาจขาดรองเท้าผ้าใบก็พยายามคิดเพราะเราไม่เคยมีลูกเนอะว่าเด็กวัยนี้ต้องการอะไรเพิ่มบ้าง เพราะน้องไม่เคยขออะไรเลย อย่างเวลาถามว่าอยากได้อะไรเพิ่มเกี่ยวกับการเรียนหนือไม่เกี่ยวกับการเรียนเขาจะบอกไม่เอาอะไรทั้งนั้นเลย เขาเป็นเด็กที่ไม่อยากรบกวนเราเลยจริงๆ ค่ะ เขาเห็นเราออกค่าเล่าเรียนเขาก็ดีใจแล้ว เราก็เลยต้องคิดแทนเพราะเขาขาดอะไรอีกเยอะค่ะ (ยิ้ม) หยาดก็จะมีปรึกษาคุณแม่บ้างว่าเขาต้องการอะไร แต่บางทีเขาเป็นเด็กต่างจังหวัดความต้องการเขาอาจไม่เหมือนเรา อย่างจักรยานเนี่ยเขาต้องการเพราะต้องขึ้นลงเขาไปเรียน หยาดก็พยายามบอกให้เขาเรียนสูงๆ นะอย่าล้มเลิกกลางคันค่ะ