นายกฯปูด "มิ่งขวัญ"เคยเสนอตัวเป็นรองนายกฯ

2020-09-10 00:40:53

นายกฯปูด "มิ่งขวัญ"เคยเสนอตัวเป็นรองนายกฯ

Advertisement

นายกฯ ปะทะคารม "มิ่งขวัญ" ปูดเคยเสนอตัวเป็นรองนายกรัฐมนตรี แต่คงไม่รับเพราะมีครบแล้ว ไว้คราวหน้า ด้าน "มิ่งขวัญ" สวนอย่าพูดให้คนไขว้เขว

“มิ่งขวัญ”โชว์ ถ้าเป็นนายกฯ พร้อมแจก 5 พันต่อคนนาน 12 เดือน เหน็บไหนว่าต้องกู้เงินเร่งด่วน 1 ล้านล้าน แต่กลับกู้ในปีงบ 63 แค่ 3.1 แสนล้าน ปูดพ.ร.บ.โอนงบ63 มีกมธ.ทำธุรกิจสีเทา-มีคดีอาญา อัดปล่อย “ล้ง” ย่ำยีคนไทย  “บิ๊กตู่”ย้อนถาม“มิ่งขวัญ”เอาเงินจากไหนมาเยียวยาถึง 12 เดือน ท้าคูณตัวเลข ขอบคุณเสนอตัวนั่งรองนายกฯ ก่อนเจ้าตัวรีบลุกโต้ลั่นไม่ไป

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.  ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภา เป็นประธานในการประชุม เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อ ครม. ในเรื่องวิกฤตทางเศรษฐกิจและวิกฤตทางการเมือง โดยไม่มีการลงมติ ตามมาตรา 152

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ อภิปรายว่า พ.ร.บ.งบประมาณปี 2563 จำนวน 3.2 ล้านล้านบาท ท่านบอกว่าเป็นรายได้ที่จัดเก็บ 2.7 ล้านล้านบาท  งบขาดดุล 4.6 แสนล้านบาท แต่ 2.7 ล้านล้านบาทนั้นเก็บไม่ได้ตามเป้า พลาดเป้าไปถึง 1.14 ล้านล้านบาท ขณะที่ พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท ที่อ้างว่าเพื่อเยียวยาประชาชน บอกเป็นเรื่องเร่งด่วน แต่กระทรวงการคลังเพิ่งจะออกมาให้ข่าวว่า กู้เงินไปแล้ว 3.1 แสนล้านบาท ส่วนที่เหลือจะไปกู้ในปีงบประมาณ 2564 ไหนว่าเร่งด่วน แล้ว  7 แสนล้านบาทที่เหลือหายไปไหน ท่านแจกประชาชนคนละ 3,000 บาท 3 เดือน หลังจากนั้นไปประชาชนไม่ต้องกินข้าวหรือ ถ้าเป็นตนจะให้ 5,000 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นเวลา 12 เดือน

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และ รมว.กลาโหม ได้ชี้แจงว่า แม้ตนไม่ได้เก่งเศรษฐศาสตร์อย่างท่าน แต่ตนมีทีมที่ปรึกษาปริญญาหางว่าว  ที่บอกว่าบริหารล้มเหลว ตนประคับประคองให้เศรษฐกิจฟื้นฟูได้ ให้ไม่เลิกจ้างพนักงาน ก็ต้องขอบคุณท่านในฐานะอดีตรองนายกรัฐมนตรี มีความรู้ดี ท่านก็คุยกับตนมาหลายรอบ ก็เคยพูดว่า พร้อมเข้ามาช่วยเป็นรองนายกรัฐมนตรี  แต่ตนคงไม่รับเพราะมีครบแล้ว มีเต็มแล้ว เอาไว้คราวหน้าก็แล้วกัน

ทั้งนี้นายมิ่งขวัญ ได้ลุกขึ้นกล่าวสวนทันทีว่า ท่านนายกฯ พูดเรื่องผมจะเข้าไปชวยท่านตั้งหลายครั้ง บอกก่อนว่า ผมเรียน รร.วัดนวลนรดิศ ท่านประยุทธ์ เรียนวัดนวลนรดิศ แล้วรุ่นติดกัน เวลาคุยกันคุยกันคนละเรื่อง เขาชวนผม ผมก็ไม่ไป ถ้าผมไป ผมไปแล้ว ดังน้นอย่าพูดให้คนเข้าใจไขว้เขว ครั้งที่แล้วท่านก็พูดอย่างนี้ เดี๋ยวคนก็บอกว่า ผิดหวังแล้วมาด่าผม ขอย้ำว่าไม่ไป ไม่เกี่ยว ที่ผมพูดอาจจะพูดเร็วเกินไป ขอให้กลับไปฟังคลิปสัก 10 รอบจะเข้าใจ