มอบตัวแล้ว! 1 ราย วิน จยย. ยิงสนั่นเมือง (คลิป)

2020-09-09 15:50:29

มอบตัวแล้ว! 1 ราย วิน จยย. ยิงสนั่นเมือง (คลิป)

Advertisement

หนึ่งในสองวินจักรยานยนต์รับจ้างยิงสนั่นเมืองสมุทรปราการย่องเข้ามอบตัวแล้ว ส่วนอีกรายยังเก็บตัวเงียบอยู่

จากกรณีเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 ก.ย. วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง 2 ฝ่ายเปิดศึกสาดกระสุนปืนสนั่นหน้าห้างชื่อดัง ถ.หลังวัดหนามแดง ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 ซูเปอร์ ตกกระจายเกลื่อนพื้น จำนวน 8 ปลอก และมีรถยนต์ชาวบ้านถูกกระสุนปืนยิง ได้รับความเสียหาย 1 คัน หลังเกิดเหตุคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายต่างแยกย้ายหลบหนี หลังเกิดแหตุ พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและส่วนที่เกี่ยวข้อง เร่งไล่ล่าจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุ

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. ของวันที่ 9 ก.ย. นายสมเจต อายุ 55 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เจ้าของวินจักรยานยนต์หน้าห้าง ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุ, รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมอาวุธปืน .22 แบบลูกโม่ ซึ่งเป็นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ




นายสมเจต ได้เล่าเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุว่า วินจักรยานยนต์คู่กรณีเป็นวินของนายประยูร อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อยู่ในพื้นที่ ต.บางแก้ว และเป็นเจ้าของวิน โดยก่อนเกิดเหตุได้มีลูกวินของนายประยูร มารับผู้โดยสารที่หน้าวินของตน ตนจึงได้ต่อว่าไปบอกว่าทำอย่างนี้ไม่ได้ เวลาผ่านไปพักใหญ่นายประยูร และพวกประมาณ 20 คน ได้พากันมาที่หน้าวินของตน พร้อมทั้งสอบถามว่ามีปัญหาอะไร โดยที่ตนสังเกตเห็นว่า นายประยูร พกปืนมาด้วยที่เอว ตนยังไม่ทันได้พูดอะไร นายประยูร และพวกได้กรูเข้ามาจะทำร้ายตน จึงได้วิ่งหนีไปตั้งหลักที่หน้าห้าง ก่อนที่ตนจะวิ่งกลับไปเอาปืนที่อยู่ในกระเป๋าผ้าที่แขวนอยู่หน้าวิน ออกมาและวิ่งไปหลบข้างเสาไฟฟ้า ซึ่งขณะนั้นนายประยูร และพวกได้วิ่งกลับไปตั้งหลักอีกฝากถนนก่อนที่จะสาดกระสุนปืนข้ามถนนใส่กลุ่มของตน ตนจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงส่วนกลับเพื่อป้องกันตัว ซึ่งรัศมีที่ตนยิงไปทางป่าปรือ ส่วนรัศมีที่นายประยูร ยิ่งมาเป็นถนนมาทางหน้าห้าง โดยยิงกันอยู่พักใหญ่จนกระสุนของตนหมด และคาดว่ากระสุนของนายประยูร ก็น่าจะหมด จึงได้แยกย้ายกันวิ่งหลบหนีกลับไปที่บ้าน ก่อนที่จะตัดสินใจเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่หลบหนี ตนยืนยันว่าตนยิงเพื่อป้องกันตัว

ในส่วนของนายประยูร ผู้ก่อเหตุคู่กรณีขณะนี้ยังไม่มามอบตัวแต่อย่างใด พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้กล่าวว่า หากไม่มามอบตัวจะให้พนักงานสอบสวนออกหมายจับและเตรียมตั้งชุดไล่ล่าติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว