ทรัมป์โว อากาศในสหรัฐสะอาดที่่สุดในรอบ 40 ปี

2020-09-09 14:50:44

ทรัมป์โว อากาศในสหรัฐสะอาดที่่สุดในรอบ 40 ปี

Advertisement

ไม่ว่าสภาพอากาศจะแปรปรวน หรือเกิดไฟป่าที่สร้างมลพิษไม่ใช่น้อยและเกิดขึ้นเกือบทุกปี แต่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ก็ยังประกาศว่า ขณะนี้สหรัฐมีอากาศที่สะอาดบริสุทธิ์ที่สุดในประวัติศาสตร์ของชาติ

ระหว่างการเดินทางไปหาเสียงที่รัฐฟลอริด้า ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวว่า ขณะนี้สหรัฐมีอากาศที่สะอาดบริสุทธิ์ที่สุดเป็นประวัติศาสตร์หรือในรอบกว่า 40 ปี และกำลังจะลงนามเพื่อขยายเวลาชลอการขุดเจาะน้ำมันในฟลอริด้าออกไปอีก พร้อมกับเตือนว่าราคาน้ำมันจะพุ่งสูงขึ้นขณะที่สิ่งแวดล้อมก็จะแย่ลงหากโจ ไบเดนได้เป็นประธานาธิบดี

ทรัมป์กล่าวว่านโยบายของโจ ไบเดนจะทำลายคนชั้นกลางของสหรัฐและจะอิงแอบกับชาติที่ปล่อยมลพิษมากที่สุดของโลกอย่างจีน รัสเซีย




อินเดียและประเทศอื่นๆซึ่งประเทศเหล่านี้ไม่ได้ทำความสะอาดให้ตัวเอง แต่สหรัฐต้องทำ นโยบายของโจ ไบเดนไม่ได้ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมของสหรัฐ แต่กำลังลงโทษอเมริกา นี่คือความจริง

ทรัมป์กล่าวด้วยว่าช่วงเวลานี้ชาวอเมริกันคงเห็นแล้วว่าเติมน้ำมันในราคาถูกไม่ถึงลิตรละ 2 เหรียญ แต่นโบายของโจ ไบเดนจะตรงกันข้ามเพราะน้ำมันจะแพงขึ้นอีกหลายเท่า คนจะตกงานมากขึ้นและจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว



ทรัมป์ยังบอกด้วยว่าเขามีนโยบายจะขยายพื้นที่มากกว่า 10 ล้านไร่เพื่อให้เป็นแหล่งพักผ่อน ยิงนก ตกปลา รวมถึงพื้นที่ประมาณ 5 แสนไร่ในฟลอริด้าด้วย

ส่วนเรื่องเงินทุนในการหาเสียง ทรัมป์ยอมรับว่าหากเงินสนับสนุนหรือเงินบริจาคไม่เพียงพอก็อาจจะต้องควักกระเป๋าตัวเองเพื่อให้ได้ชัยชนะในการเลือกตั้ง ซึ่งนับตั้งแต่ออกหาเสียงได้ใช้เงินไปแล้วประมาณ 24,000 ล้านบาท หรือมากกว่าโจ ไบเดนถึง 2 เท่า

----------



ขณะที่เมื่อวานนี้ที่ย่านแมนฮัตตั้น ในนิวยอร์ค ได้มีการทำ"อนุสาวรีย์มีชีวิต"เพื่อต่อต้านโดนัลด์ ทรัมป์ จัดทำโดยบรรดาศิลปินที่นำโดยไบรอัน

บัคลีย์ ผู้สร้างภาพยนตร์ เป็นภาพทรัมป์กำลังขับรถกอล์ฟท่ามกลางการระบาดของโควิด โดยมีช่างภาพและผู้ประกาศข่าวของ FOX News ติดตามข่าวอยู่

มีคำว่า Final Push หรือเฮือกสุดท้าย และข้อความว่าโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐอเมริกา ผู้ทำลายสิทธิพลเรือนและเสรีภาพ ระหว่างปี 2016-2020

ทางด้านพรรคเดโมแครตก็มีการยิงโฆษณาหาเสียงของกมลา แฮร์ริส ผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีของโจ ไบเดน เป็นบรรยากาศการสนทนาระหว่างแฮร์ริส กับอดีตประธานาธิบดีโอบาม่าซึ่งตอนหนึ่งกมลา แฮร์ริสถามโอบาม่าเกี่ยวกับนิสัยการรับประทานของโจ ไบเดน ซึ่งโอบาม่าตอบว่าไบเดนชอบรับประทานไอศครีมมากรวมถึง Pasta Red sauce



ที่สำคัญชอบสวมแว่นตาแบบ Aviator เพื่อให้ดูหล่อ แต่เขารับประกันได้ว่าโจ ไบเดนเป็นคนทำงานจริงจังและรู้ดีว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่

แต่สิ่งที่แฮร์ริสต้องระวังเมื่อต้องออกงานกับโจ ไบเดนก็คือ อาจต้องเลื่อนกำหนดการ เพราะเวลาโจ ไบเดนไปที่ไหน ก็ชอบทักทายชนิดที่เรียกว่า ต้องคุยกับทุกคนที่เขาพบ ซึ่งเรื่องนี้แฮร์ริสบอกว่าเธอก็ชอบเพราะถือว่าให้ความสำคัญกับทุกคน