โซเชียลจวกจน #แบนลุงพล ทยานติดอันดับ ฝั่ง “ครูลูกกอล์ฟ” ตั้งคำถามสื่อ ไม่เตือนกันหน่อยเหรอ ?!

2020-09-09 14:30:56

โซเชียลจวกจน #แบนลุงพล ทยานติดอันดับ ฝั่ง “ครูลูกกอล์ฟ” ตั้งคำถามสื่อ ไม่เตือนกันหน่อยเหรอ ?!

Advertisement

จากข่าวการเสียชีวิตสู่อะไรก็ไม่รู้  “ครูลูกกอล์ฟ คณาธิป” ตั้งคำถามสื่อ ประเด็นการนำเสนอข่าว “ลุงพล” ฝั่งชาวเน็ตแห่วิจารณ์จน #แบนลุงพล ทยานติดอันดับ !

เรียกได้ว่าเป็นที่วิจารณ์ในสังคมไม่น้อยเลยก็ว่าได้ หลังจากที่สื่อหลัก สื่อรองหลายที่หันไปนำเสนอข่าว นำเสนอการเคลื่อนไหวของ “ลุงพล ไชยพล” แห่งบ้านกกกอก มากกว่าการการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” ผู้เป็นหลานสาว จนนำไปสู่การมาของโอกาสต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการได้ร่วมงานกับคนดัง การได้รับงานเป็นพรีเซนเตอร์ หรือแม้แต่การได้รับข้าวของเงินทอง






ซึ่งงานนี้ก็ทำให้หลายสื่อหันไปให้น้ำหนักในการนำเสนอลุงพลมากกว่าความคืบหน้าของคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ จนในที่สุดก็กลายเป็นว่าตอนนี้ข่าวการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” นั้นถูกละเลยและยังไม่ทราบตัวผู้ร้าย

ทั้งนี้ หลังจากที่ลุงพลเริ่มมีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่รู้จัก และถูกจ้างงานมากขึ้นก็ทำให้บรรดาชาวเน็ตจำนวนมากเกิดความไม่พอใจในความไม่เหมาะสม ออกมาใช้สื่อโซเชียลวิจารณ์กันสนั่น จนกระทั่งล่าสุด (9 ก.ย. 2563) แฮชแท็ก #แบนลุงพล พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ มีคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างล้นหลามสุดๆ






เช่นเดียวกับพิธีกรและครูสอนภาษาอังกฤษคนดังขวัญใจคนบันเทิงและชาวโซเชียลอย่าง “ลูกกอล์ฟ คณาธิป สุนทรรักษ์” หรือที่หลายๆ คนรู้จักกันดีในนาม “ครูลูกกอล์ฟ” ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งเจ้าตัวก็ได้โพสต์ภาพข้อความลงอินสตาแกรมส่วนตัว โดยระบุเนื้อหาเอาไว้ว่า…



“สื่อหลัก สื่อรอง สื่อใดๆ สำคัญมากจริงๆ ดูง่ายๆ พวกคุณสามารถเปลี่ยนเรื่องราวการเสียชีวิตของเด็กผู้หญิงคนนึง ให้กลายเป็นอะไรไปแล้วก็ไม่รู้ ไม่รู้สึกอะไรบ้างเหรอคะ ? ไม่มีใครในองค์กรเตือนกันบ้าง หรือเอะใจสักหน่อย ?

ส่วนพวกเราคงทำได้แค่ไม่ต้องไปแชร์ข่าวพวกนั้นต่อ”



พร้อมกันนี้ครูลูกกอล์ฟยังได้เผยแคปชั่นเพิ่มเติมไว้ว่า “ฝากด้วยนะคะ” ก่อนจะแท็กไปยังอินสตาแกรมของช่อง “ไทยรัฐ” และ “อมรินทร์”


ซึ่งหลังจากที่ “ครูลูกกอล์ฟ” ได้เผยข้อความดังกล่าวไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาคนบันเทิงและเหล่าแฟนคลับพากันเข้ามาคอมเมนต์เห็นด้วย และวิจารณ์การนำเสนอข่าวดังกล่าวกันสนั่นเลยทีเดียว




ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : loukgolflg