ตะลึง! "หลวงพ่อเสือเล็ก" วัดควนซาง สรีระไม่เน่าเปื่อยหลังมรณภาพนานกว่า 5 ปี (คลิป)

2020-09-09 13:45:44

ตะลึง! "หลวงพ่อเสือเล็ก" วัดควนซาง สรีระไม่เน่าเปื่อยหลังมรณภาพนานกว่า 5 ปี (คลิป)

Advertisement

สุดทึ่ง "หลวงพ่อเสือเล็ก"วัดควนซาง จ.ตรัง "สรีระไม่เน่าเปื่อย" หลังมรณภาพมานานกว่า 5 ปี ศิษยานุศิษย์นำร่างบรรจุไว้ในเจดีย์โลงแก้ว เผยอดีตเป็นเกจิอาจารย์เมตตาพระพัฒนาโด่งดังปลุกเสกวัตถุมงคลมหาอุตม์ สุดยอดนิรันตราย เดินหน้าจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อสร้างอุโบสถที่ค้างคา

วันที่ 9 ก.ย. ที่วัดควนซาง ต.หนองบัว อ.รัษฎา จ.ตรัง ได้มีศิษย์ยานุศิษย์ได้เดินทางมากราบไหว้ร่างอันไร้วิญญาณของพระครูสังฆรักษ์ หิรัญโญ” (พ่อท่านเล็ก) อดีตเจ้าอาวาส วัดควนซาง ต.หนองบัว อ.รัษฏา จ.ตรัง หลังจากที่ท่านมรณภาพเมื่อวันที่ 13 เม.ย.2558 สิริอายุ 102 ปี โดยที่ศิษย์ยานุศิษย์นำร่างบรรจุไว้ในโลงแก้วเก็บรักษาไว้ในเจดีย์พ่อท่านเสือ ภายในวัด จนมาถึงขณะนี้รวมระยะเวลากว่า 5 ปี ปรากฏว่าสรีระยังคงสภาพสมบูรณ์ไม่เน่าเปื่อย ชาวบ้านที่เลื่อมใสศรัทธาเดินทางมากราบไหว้บริเวณชั้น 2 ของเจดีย์ อีกทั้งบริเวณชั้นล่างยังมีการหล่อรูปเหมือนด้วยโลหะจำนวน 3 องค์ ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มากราบไหว้เนื่องจากมีการสวมหน้ากากอนามัยย้ำเตือนให้ผู้มากราบไหว้ต้องสวมหน้ากากอนามัยด้วย

อนึ่งสำหรับ พระครูสังฆรักษ์ (หลวงพ่อเสือเล็ก) ถือเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีจิตใจเมตตาพระนักพัฒนา มีชื่อเสียงในการปลุกเสกวัตถุมงคงมหาอุตม์แคล้วคลาด โดยในปี ปลุกเสก เหรียญบารมีหลวงพ่อทวด ตะกรุดผูกข้อมือ โดยในปี2555 กรณีที่มีคนร้ายนำวัตถุต้องสงสัยและธงชาติมาเลเซียวางปักในเขต จ.นราธิวาส ทหารชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ได้เดินเตะเส้นลวดที่ต่อชนวน แต่ระเบิดไม่ทำงาน จากการสอบถามทราบว่า ทหารท่านนั้นทราบว่ามี เหรียญบารมีหลวงพ่อทวด และ ตะกรุดผูกข้อมือ ของพ่อท่านเสือเล็ก ซึ่งได้รับแจกมาพร้อมกันวัตถุมงคลรุ่น “เลื่อนยศ ปลดหนี้”  ผสานความเข็มขลัง สุดยอดแห่งนิรันตราย "หลวงพ่อทวด วัดช้างไห้"




นายสมชาย พยาบาล อายุ 63 ปี ศิษย์ยานุศิษย์ กล่าวว่า ตนรับใช้หลวงพ่อและดูแลพ่อหลวงมานาน ช่วยพัฒนาวัดทั้งการก่อสร้างสิ่งต่างๆ ภายในวัดมาโดยตลอด ตนเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อเสือเล็กตั้งแต่ท่านมาจำพรรษาที่วัดควนซาง ซึ่งได้มีการพัฒนาวัดมาโดยตลอดมีการก่อสร้างศาสนสถานภายในวัดด้วยการสร้างวัตถุมงคลให้พุทธศานิกชนได้เช่าและนำรายได้มาพัฒนาวัด โดยยังมีการสร้างอุโบสถค้างคาอยู่ซึ่งทางวัดจะต้องดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จ จึงได้มีการทำวัตถุมงคลเหรียญหลวงพ่อเสือเล็กซึ่งมีทั้งหมด 2 แบบ รุ่นหน้าหลวงปู่ทวดและด้านหลังเป็นหลวงพ่อเสือเล็ก อีกรุ่นเป็นตะกร้อหลวงพ่อเสือเล็ก ซึ่งตอนนี้มีทั้งหมด 3,000 ชิ้น โดยคนที่จะมาเช่าวัตถุมงคลให้เช่าแล้วแต่จิตศรัทธาเพื่อนำเงินไปร่วมสร้างอุโบสถให้แล้วเสร็จ

สำหรับหลวงพ่อเสือเล็กนั้นเป็นพระนักพัฒนาที่ดีจะไปๆมาๆที่วัดควนซางแห่งนี้ก่อนที่จะมรณภาพก็ได้มาเป็นเจ้าอาวาสอยู่ที่นี่ประมาณ 10 ปี ซึ่งได้มรณภาพไปเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2558 หลังจากท่านได้มรณภาพไปแล้วสังขารของท่านไม่เน่าไม่เปื่อยก็ได้นำมาเก็บไว้ที่เจดีย์พ่อท่านเสือเล็กชั้น 2 ใส่โลงแก้วไว้เป็นอย่างดี ซึ่งชาวบ้านแถวนี้ต่างเลื่อมใสศรัทธาและนับถือเป็นอย่างมาก ก่อนที่ท่านจะมรณภาพท่านมีศิษยานุศิษย์เป็นจำนวนมากไม่ว่าจะที่ จ.เชียงใหม่ หรือ จ.ภูเก็ต เดินทางมากราบไหว้ด้วยจิตศรัทธา



หลวงพ่อเสือเล็กมีชื่อเสียงในด้านมหาอุตม์แคล้วคลาด ตำรวจกันตัง จ.ตรัง รู้จักท่านดี และตะกร้อที่ทำจากใบตาลนำมาลงอักขระนะโมซึ่งหลวงพ่อท่านเริ่มทำตะกร้อหรือตรุดตั้งแต่ปี 2505 และได้แจกจ่ายมาเรื่อยๆ จนบั้นปลายชีวิตได้นำมาให้เช่าบูชาเพื่อนำรายได้มาพัฒนาวัด อายุของท่านหลวงพ่อเสือเล็ก 102 ปี พรรษา63พรรษา เมื่อมรณภาพร่างกายสังขารไม่เน่าไม่เปื่อยก็ได้มีการดูแลด้วยการเช็ดด้วยโลชั่นเพียงอย่างเดียวซึ่งจะทำปีละครั้ง และมีน้ำหนักเหลือเพียง 18 กิโลกรัม ได้เอามาไว้ที่เจดีย์หลวงพ่อเสือเล็กแห่งนี้มาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว หากมีคนสนใจที่จะร่วมสมทบสร้างพระอุโบสถ หรือสนใจเช่าวัตถุมงคลของหลวงพ่อเสือเล็ก สามารถติดต่อตนเองได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 08-9691-6739