พบปะผู้นำแนวหน้าประเทศไทย เพื่อหารือแนวทางการขับเคลื่อนนวัตกรรมในการกระตุ้นเศรษฐกิจของชาติ

2020-09-09 13:27:01

พบปะผู้นำแนวหน้าประเทศไทย  เพื่อหารือแนวทางการขับเคลื่อนนวัตกรรมในการกระตุ้นเศรษฐกิจของชาติ

Advertisement

อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) นำโดย นายชานนท์ เรืองกฤตยา (ที่ 3 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงรับประทานอาหารค่ำเมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ อนันดาแคมปัส โดยมีจุดประสงค์เพื่อประกาศความพร้อมในการจัดงาน “SingularityU Virtual Summit Thailand 2020” อย่างเป็นทางการ และยังมีหัวข้อที่มีความสำคัญระดับชาติเกี่ยวกับงานวิจัย “White Paper” ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำโดย รศ.ดร.ณัฐชา ทวีแสงสกุลไทย ผู้อำนวยการศูนย์กลางนวัตกรรม (ที่ 7 จากซ้าย) และมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ สหราชอาณาจักร ร่วมกันจัดทำงานวิจัยนี้ที่เป็นมาตรฐานระดับโลกมาเป็นกรณีศึกษาด้านการจัดตั้งศูนย์กลางนวัตกรรมในประเทศไทย เพื่อนำไปเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้เกิดผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจของชาติอย่างแท้จริง

ภายในงานเลี้ยงยังได้จัดเสวนาสั้น ๆ ในงานในหัวข้อ “การพัฒนาเทคโนโลยีสกุลเงินดิจิทัลในประเทศไทย” โดย นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา (ที่ 2 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเครือบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด หรือ Bitkub กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและคริปโตเคอเรนซี่ และหัวข้อ “การพัฒนาวัคซีน และ COVID-19 Strip Test” โดย บริษัท ใบยา ไฟโตฟาร์ม จำกัด นำโดย ผศ.ภญ.ดร.สุธีรา เตชคุณวุฒิ (ที่ 5 จากขวา) อาจารย์ประจำคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย CEO และ Co-founder และ รศ. ดร.วรัญญู พูลเจริญ (ที่ 4 จากขวา) อาจารย์ประจำคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย CTO และ Co-founder





บุคคลในภาพ:-

ศาสตราจารย์ บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ (กลาง) อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย



ดร.กิติพงค์ พร้อมวงค์ (ที่ 8 จากซ้าย) ผู้อำนวยการ สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา

นายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ (ที่ 7 จากขวา) รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa)

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช (ที่ 9 จากซ้าย)ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)



นพ.ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร (ที่ 9 จากขวา) ประธานคณะผู้บริหารกลุ่ม โรงพยาบาลสมิติเวช และ โรงพยาบาลบีเอ็นเอช

ดร. อารักษ์ สุธีวงศ์ (ที่ 8 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด

นางสาวฤทัย สุทธิกุลพานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)