ฝนถล่ม! แม่ฮ่องสอน น้ำป่าทะลัก ถนนถูกตัดขาด ที่นาเสียหายหนัก

2020-09-08 15:15:14

ฝนถล่ม! แม่ฮ่องสอน  น้ำป่าทะลัก ถนนถูกตัดขาด ที่นาเสียหายหนัก

Advertisement

เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมวัดป่าถ้ำวัว เส้นทาง และที่นาเสียหายหนัก ขณะที่บ้านห้วยส้านนอก ได้รับผลกระทบหนักเส้นทางถนนคอนกรีตพังยับเช่นกัน

วันที่ 8 ก.ย. นายพงศ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่บ้านแม่สุยะ หมู่ 6 และบ้านห้วยส้านนอก ต.ห้วยผา อ.เมือง ทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและน้ำป่าได้กัดเซาะผิวดินข้างถนนทำให้ถนนคอนกรีตทรุดตัวลง ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นทางอำเภอได้ส่งเจ้าหน้าที่และให้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยผา เร่งเข้าไปให้การช่วยเหลือเป็นการด่วนแล้ว ส่วนความเสียหายกำลังอยู่ระหว่างการลงพื้นที่เพื่อสำรวจ

นอกจากนี้ที่วัดป่าถ้ำวัว ซึ่งอยู่ติดกับบ้านแม่สุยะ ต.ห้วยผา อ.เมือง เป็นวัดป่าชื่อดังระดับโลกที่มีชาวต่างชาติ พากันเดินทางมาปฏิบัติธรรม ฝึกสมาธิ ปีละนับหมื่นคน เส้นทางเข้าวัด ซึ่งเป็นถนนคอนกรีตที่เชื่อมมาจากถนนหลวงสาย 1095 แม่ฮ่องสอน – ปาย ได้รับความเสียหายอย่างหนักหลายจุด รถยนต์ไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ ส่วนที่บ้านแม่สุยะใหม่ น้ำป่าได้ท่วมที่นา ที่สวน และหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ทำให้ไก่ที่เลี้ยงไว้ในเล้าตายเป็นจำนวนมาก




ส่วนที่บ้านห้วยส้านใน ต.ห้วยผา ซึ่งห่างจากบ้านแม่สุยะ ไปทางทิศเหนือประมาณ 10 กม.ถนนในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ถูกน้ำป่ากัดเซาะพื้นดินทำให้ถนนทรุดตัวแตกหักเป็นชิ้น ๆ ยานพาหนะไม่สามารถวิ่งผ่านได้เช่นกัน