อุทาหรณ์"ยาย"ไม่ทันระวัง"หลาน"มือติดเครื่องบด

2020-09-08 13:15:59

อุทาหรณ์"ยาย"ไม่ทันระวัง"หลาน"มือติดเครื่องบด

Advertisement

"ยาย" เลี้ยง "หลาน" วัยขวบเศษเพียงลำพัง สุดท้ายเล่นซน "มือ" ติดเครื่องบด ร้องกู้ภัยให้ช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. เจ้าหน้าที่กู้ภัยธรรมรัศมีมณีรัตน์ นำอุปกรณ์ตัดถ่าง เข้าช่วยเหลือเด็กมือติดภายในเครื่องบด บริเวณหลังวัดสำนักกระบก บ้านเลขที่ 21 หมู่ 2 ต.สำนักกระบก อ.เมือง จ.ชลบุรี พบ น้องธันวา อายุ 1 ขวบ 8 เดือน มือขวาติดอยู่ในเครื่องบดไม่สามารถนำออกมาได้ โดยน้องธันวา ร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงถอดชิ้นส่วนของเครื่องบดออก เพื่อง่ายต่อการเคลื่อนย้าย โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็สามารถถอดชิ้นส่วนเครื่องบดออกมาได้ แต่มือของน้องธันวา ยังคงติดอยู่ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี





การจากสอบถาม ป๋าแพรว ซึ่งเป็นยายของน้องธันวา เล่าว่า ขระตนกำลังจะบดแป้งเพื่อทำขนมรูปตัวปลา เผยนิดเดียว น้องธันวา เอามือใส่เข้าไปในเครื่องบดจนติดค้างไม่สามารถดึงมืออกได้ ป๋าแพรว จึงถอดปลั๊กไฟออกแล้วรีบโทรแจ้งกู้ภัยเข้าให้เข้าช่วยเหลือ

ขณะที่ นางโสภิตถา แซ่เล้า ญาติของน้องธันวา บอกว่า ป๋าแพรว เลี้ยงน้องธันวา เพียงลำพัง เนื่องแม่ของเด็กนำมาฝากเลี้ยงเอาไว้ ที่ผ่านมาตนเคยเตือนหลายครั้งให้ระวังหลานจะไปเล่นเครื่องบด ส่วนอาการของน้องตอนนี้ยังไม่ทราบว่ามือถูกบดลึกขนาดไหน ซึ่งแพทย์กำลังรีบเร่งให้ความช่วยเหลือน้องธันวา อยู่ในขณะนี้