สุดตะลึง! พบ “นิ้วมือหิน” บนเกาะคอเขา จ.พังงา (คลิป)

2020-09-08 10:35:38

สุดตะลึง! พบ “นิ้วมือหิน” บนเกาะคอเขา จ.พังงา (คลิป)

Advertisement

กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน บุกพิสูจน์ “นิ้วมือหิน” บนเกาะคอเขา อ.ตะกั่วป่า พบเป็นความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายมงคล ลุนโสภา ได้ลงโพสต์เนื่องจาก มีคนไปตกปลาที่เกาะคอเขา บริเวณที่ชาวบ้านเรียกว่า "หัวเขา" ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของเกาะ อยู่ในพื้นที่ หมู่ 2 บ้านนอกนา ตรงข้ามกับ เกาะพระทอง พบเห็นหินมีลักษณะคล้ายกับนิ้วคน โผล่ขึ้นมา และได้ถ่ายภาพนำมาโพสต์ลงในกลุ่ม "ตะกั่วป่าบ้านเรา" จึงตามไปพิสูจน์เพื่อให้เห็นกับตาตัวเอง จากที่ดูในโพสต์ดังกล่าว แล้วเทียบเคียงกับสถานที่จริง หาอยู่นานกว่าจะเจอก็ใกล้ค่ำพอดี พบว่า เป็นเรื่องจริง ตามภาพที่เห็น หินโดนน้ำกัดเซาะจนมีลักษณะคล้ายนิ้วคน ชี้ไปทางทิศเหนือ ใครมาเที่ยวเกาะคอเขา อย่าลืมไปดูกัน บางทีอาจพบเจออย่างอื่น ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ก็ได้ แล้วจะทยอยนำมาเล่าสู่กันฟัง

ล่าสุดนายเสน่ห์ ชูราษฎร์ กำนัน ต.เกาะคอเขา นายมนัส จาริการ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.เกาะคอเขา บ้านนอกนา อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้เชิญ นายมงคล ลุนโสภา เจ้าของโพสต์เรื่องมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ที่พบนิ้วหิน และเป็นผู้ประสานงานประจำศูนย์ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ชุมชนเกาะคอเขา ลงพื้นที่ แหลมหัวเขา ตรงข้ามฝั่งเกาะพระทอง เพื่อให้พาบุกไปพิสูจน์ตามภาพและเรื่องที่เป็นข่าวอยู่ในช่วงนี้เป็นความจริงหรือไม่ โดยใช้เวลาเดินทางเข้าไปในพื้นที่ประมาณ20 นาทีถึงจุดดังกล่าว




โดย นายมงคล ลุนโสภา เจ้าของโพสต์เรื่องเดินเท้าพาคณะนายเสน่ห์ ชูราษฎร์ กำนันตำบลเกาะคอเขา ไปตามแนวริมชายฝั่งทะเล ผ่านโขดหิน เล็ก ใหญ่ ระยะทางประมาณ 500 เมตรถึงจุดหมาย และพบกับ เนินที่ปรากฏ พบนิ้วหิน ซึ่งอยู่ใกล้กับศาลพ่อตาแป๊ะประมาณ 15 เมตร ที่ชาวประมงบนเกาะคอเขานับถือกราบไหว้ เมื่อนายมงคล ลุนโสภา ได้นำคณะทีมงานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้สื่อข่าว ให้เข้ามาถ่ายภาพใกล้ๆ พร้อมทั้งยื่นนิ้วมือ ไปยังรูปลักษณะคล้ายนิ้วมือคน แล้วแต่มองว่า นิ้วนาง นิ้วก้อย มีเล็บติด

นายเสน่ห์ ชูราษฎร์ กำนันตำบลเกาะคอเขา กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับรายงานจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.เกาะคอเขา ว่าพบนิ้วมืออยู่บริเวณโขดหินบริเวณหมู่ที่ 2 บ้านหัวเขา ซึ่งจากการตรวจสอบ เป็นจริงตามที่มีการแจ้งโดยหลังจากนี้ทางชาวบ้านและผู้นำท้องถิ่นจะมีการส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวในการเป็นจุดเช็คอินของพื้นที่ได้เข้ามาท่องเที่ยว โดยจากการดูในเบื้องต้นลักษณะเป็นนิ้วก้อยด้านขวาจึงอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวลงมาดูพิสูจน์ว่าเป็นลักษณะนิ้วมือนิ้วไหนกันแน่



ทางด้าน นายมงคล ลุนโสภา กล่าวว่า จากครั้งแรกมีการนำภาพไปแชร์ว่า พบนิ้วบริเวณโขดหินตนเองจึงได้เดินทางลงมาตรวจสอบจึงพบว่า เป็นเรื่องจริงว่าบริเวณโขดหิน มีนิ้วมืองอกออกมาเหมือนกับนิ้วคนจริงๆโดยตนเองได้ลงมาตรวจสอบใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงพบและได้มีการนำไปโพสต์ลงโซเชียลจนหลายคนตั้งข้อสงสัยและกล่าวถึงต่างๆนานาที่ว่า เป็นนิ้วคนช่วงเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ หรือเป็นนิ้วยางที่ทำขึ้นมา จึงได้อธิบายให้โลกโซเชียลเข้าใจว่าเกิดจากน้ำทะเลกระทบหินจนเกิดเป็นปรากฏการณ์หินขึ้นมา เกิดขึ้นจากธรรมชาติจริงๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ในสมัยอดีตบริเวณดังกล่าวเคยมีเรือสำเภาที่เล่นผ่านส่งสินค้า นอกจากนี้ยังพบหินที่อยู่บริเวณดังกล่าว มีลักษณะคล้ายไม้จากถูกน้ำทะเลกัดเซาะ แต่อย่างไรก็ตามต้องรอให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง