"สันติ" โยนถาม ม.รามคำแหงปมจบปริญญาหรือไม่ (คลิป)

2020-09-08 10:08:29

"สันติ" โยนถาม ม.รามคำแหงปมจบปริญญาหรือไม่ (คลิป)

Advertisement

"สันติ" โยนถาม ม.รามคำแหงปมจบปริญญาหรือไม่ ยันวุฒิการศึกษาถูกต้อง

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลังให้สัมภาษณ์กรณีฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในเรื่องวิกฤตเศรษฐกิจและการเมืองโดยไม่มีการลงมติ  ว่า ในส่วนของทางเศรษฐกิจตนไม่ต้องเตรียมตัว เพราะมีความรู้เต็มเปี่ยม ทำงานมาเกือบ2 ปีแล้ว

เมื่อถามถึงกรณีที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ตั้งข้อสังเกตเรื่องวุฒิการศึกษาของนายสันติ อาจมีผลต่อคุณสมบัติรัฐมนตรี นายสันติ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามมหาวิทยาลัยรามคำแหง ทั้งตอนที่เรียนปริญญาตรี ปริญญาโท และขณะนี้ตนได้เรียนจบปริญญาเอก เมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง สาขา รถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังฮิตอยู่ในขณะนี้ ตอนนี้กำลังรอรับพระราชทานปริญญาบัตรอยู่ 

“หากจะถามเรื่องคุณวุฒิการศึกษา ขอเรียนด้วยศักดิ์และสิทธิ์ ว่าถูกต้องทุกอย่างแต่ถ้าผมพูดเอง อาจจะถูกตั้งคำถามว่าจริงหรือไม่ดังนั้นจึงให้ไปถามที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงจะดีกว่า เพราะเรื่องนี้เมื่อสมัยที่ดำรงตำแหน่ง รมว.คมนาคมเมื่อปี 2551 เคยถูกนำไปอภิปรายแล้ว และทางอธิการบดีในสมัยนั้นก็ได้ยืนยันว่า เป็นปริญญาที่ได้ถูกต้อง 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเรื่องการพูดเรื่องความผิดพลาดอธิการบดี ได้ชี้แจงว่าเป็นความผิดพลาด ซึ่งได้รับการแก้ไขแล้ว ผมก็ได้ศึกษาต่อตามปกติ ไม่เกี่ยวกับผมสักหน่อย สมัยก่อนผมยังเป็นคนตัวเล็กๆ แต่เดี๋ยวนี้มันก็อย่างว่า มีทั้งคนรัก และคนชัง แต่เราตั้งอกตั้งใจทำงานก็พอแล้ว”นายสันติ กล่าว

เมื่อถามย้ำว่าพร้อมที่จะนำหลักฐานการศึกษามาชี้แจงต่อสภาฯเพื่อให้เกิดความชัดเจนหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ให้ไปถามจากทางมหาวิทยาลัยจะดีที่สุด มาถามตนไม่มีประโยชน์ มีหรือที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงจะมาทำผิดๆให้ และข่าวนี้ก็เกิดขึ้นมาตั้งแต่สมัยที่ดำรงตำแหน่งรมว.คมนาคมแล้ว ถ้าผิดจริงทำไมป่านนี้จึงยังไม่ถอนปริญญาบัตรไป ส่วนที่คนเพี้ยนๆไปพูดนั้นบ้านเมืองเสียหายมาเยอะแล้ว ที่คนมีปากก็เที่ยวไปพูดทุกเรื่อง

เมื่อถามว่ามีความพร้อมที่จะรับตำแหน่ง รมว.คลังหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า เรื่องนี้อย่าพูดดีกว่า เดี๋ยวคนจะหมั่นไส้เยอะ 

ต่อข้อถามว่า ขณะนี้สามารถเรียกว่า ดร.สันติ ได้แล้วหรือไม่ นายสันติยิ้มเขิน กล่าวว่า ยังไม่อยากให้เรียก เพราะยังไม่ได้รับพระราชทานปริญญาบัตร แต่สอบผ่านทุกอย่างแล้ว ผ่านหมดแล้วทุกขั้นตอน