จิตอาสาร่วมปรับภูมิทัศน์ แสดงความจงรักภักดี

2017-10-09 10:10:16

 จิตอาสาร่วมปรับภูมิทัศน์ แสดงความจงรักภักดี

Advertisement

จิตอาสาในโครงการ “เราทำความดีด้วยหัวใจ” กว่า 1,700 คน ร่วมกันปรับภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบท้องสนามหลวง และเกาะรัตนโกสินทร์ ด้วยจิตใจที่มุ่งมั่น แสดงออกถึงความจงรักภักดี

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 ต.ค. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระกรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ ให้หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในโครงการ “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” พัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่รอบเกาะรัตนโกสินทร์ โดย พล.ต.ท.อรรถกร ทิพยโสธร เป็นประธานพิธีปล่อยแถวผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยมี ทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ข้าราชบริพารหน่วยราชการในพระองค์ ทหาร ตำรวจ ประชาชนจิตอาสา ผู้แทนจากสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ และเจ้าหน้าที่ กทม. รวมทั้งสิ้น 1,703 คน ซึ่งทุกคนต่างสวมหมวก และผ้าพันคอพระราชทาน เข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับในวันนี้จุดปล่อยตัวเหล่าจิตอาสา อยู่ที่บริเวณหน้าศาลหลักเมือง ก่อนแยกย้ายไปร่วมทำกิจกรรม 10 จุด คือ 1.ล้างถนนมหาราช ถนนท้ายวัง ถนนเจริญกรุง 2.ตั้งต้นไม้ถนนราชดำเนินกลางทั้งหมด ซุ้มพระบรมฉายาลักษณ์ 3.ทาสีขอบคันหินรอบสนามหลวงรอบในและรอบนอก ถนนรอบพระบรมมหาราชวัง 4.ปรับปรุงภูมิทัศน์สวนนาคราภิรมย์ 5.ปูอิฐรังผึ้งโคนต้นไม้ถนนราชดำเนินกลาง 6.ล้างทำความสะอาดวัดราชนัดดาและโรงเรียนวัดราชนัดดา 7.ทาสีสะพานคลองคูเมืองเดิม 8.ปลูกต้นไม้สีเหลืองริมถนนมหาราช 9.ปลูกต้นดาวเรืองรอบกระทรวงมหาดไทย และ10.ปรับปรุงภูมิทัศน์รอบสนามหลวง




ด.ญ.ธนพร นนทราช อายุ 12 ปี จิตอาสาอายุน้อยที่สุดในวันนี้ กล่าวว่า แม้จะเป็นช่วงเวลาปิดเทอมที่จะต้องไปวิ่งเล่นกับเพื่อนๆ แต่อยากมาร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาและถึงจะเป็นประชาชนตัวเล็ก ๆคนหนึ่ง แต่รู้สึกดีใจที่ได้ใช้กำลังความสามารถที่ตนเองมี ทำประโยชน์ให้กับส่วนรวม

ด้าน นางมาลี แสมบุตร อายุ 72 ปี กล่าวว่า อายุไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการร่วมแสดงพลังจิตอาสา โดยได้ร่วมกิจกรรมจิตอาสาเป็นครั้งที่14 แล้ว จะพยายามทำงานทั้งหมด เท่าที่จะมีกำลังทำได้ เพื่อร่วมแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี ต่อในหลวงรัชกาลที่ 9