ญาติพระมอบค่าทำศพตา 82 ปี 2.2 หมื่น

2020-09-07 18:40:00

ญาติพระมอบค่าทำศพตา 82 ปี 2.2 หมื่น

Advertisement

ญาติพระขับรถชนคุณตาอายุ 82ปี คนสร้างถนนเสียชีวิตรุดมอบเงินค่าทำศพ  22,000 บาท ด้าน ตร.เตรียมฝากขังศาลจังหวัดร้อยเอ็ด 8 ก.ย.

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีพระภิกษุขับรถเฉี่ยวชนคนงาน ที่กำลังก่อสร้างถนนเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ก่อนพระรูปดังกล่าว จะลงมาชกต่อยกับผู้เสียหายอีกคนที่ถูกรถของพระเฉี่ยวชน  เหตุเกิดที่ จ. ร้อยเอ็ดเมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวน สภ.ธวัชบุรี ได้คุมตัวพระที่ก่อเหตุไปทำการสึกจากความเป็นพระ และคุมตัวทำการสอบสวน เพื่อสรุปสำนวนส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ในช่วงเช้าวันอังคารที่ 8 ก.ย. 2563 โดยมีญาติเดินทางมาจาก จ.บึงกาฬ เดินทางเข้ามาเยี่ยม และอ้างว่าพระรูปดังกล่าว มีอาการป่วยด้วยโรคซึมเศร้า มีประวัติเคยเข้ารับการรักษา หลังจากบวชได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าแห่งหนึ่งใน จ.มหาสารคาม ระหว่างนั้นญาติของผู้ก่อเหตุ และฝ่ายผู้เสียหายนำโดยนายอารักษ์ ทวีศรี ผู้ใหญ่บ้าน ได้มาเจรจากันเรื่องการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต จำนวน 22,000 บาท และเตรียมเดินทางไปเคารพศพผู้เสียชีวิต

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 26 บ้านโพธิ์ศรี หมู่มรา 5 ต.โพธิ์ศรีสว่าง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ดซึ่ง ซึ่งตั้งสวนพระอภิธรรมศพนายน้อย ชื่นชม อายุ 82 ปี บำเพ็ญกุศลเป็นคืนแรก โดยมีลูกหลานและญาติพี่น้องเตรียมงานอย่างเรียบง่ายตามสภาพ และกำหนดฌาปนกิจศพในวันพุธที่ 9 ก.ย. นี้ที่วัดบ้านเกิด

ชาวบ้านบอกว่าผู้เสียชีวิตแม้จะอายุ 80 กว่าปีแล้วแต่ก็ยังทำงานทั้งนี้ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนขยันไม่อยากพึ่งพาใครและหารายได้มาจุนเจือลูก 2 คนและหลานอีกหลายคนส่วนภรรยาได้เสียชีวิตไปหลายปีแล้ว ทำให้ต้องต่อสู้ชีวิตลำบากเป็นลูกจ้าง อาวุโสที่ทำสารพัดในโครงการก่อสร้างทาง