"พระพยอม"เหน็บ"ไอ้ไข่"ศักดิ์สิทธิให้ไปช่วย"คลัง-พาณิชย์" (คลิป)

2020-09-07 16:25:39

"พระพยอม"เหน็บ"ไอ้ไข่"ศักดิ์สิทธิให้ไปช่วย"คลัง-พาณิชย์" (คลิป)

Advertisement

พระพยอม​ ปัดอิจฉา "ไอ้ไข่" เตือนสติอยากมีชีวิตดีให้ขยันทำมาหากิน เหน็บหากศักดิ์สิทธิ์จริงให้ไปช่วย "ก.คลัง-พาณิชย์"

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว​ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวนิวส์​ 18 ถึงกรณที่ประชาชนจำนวนมากศรัธา "ไอ้ไข่" เนื่องจากเชื่อว่าจะให้โชคให้ลาภ ว่า กระแสไอไข่ เกินคาดจนกลายเป็นฟีเวอร์​ และจะกลายเป็นกระแสดราม่า​เหมือนลูกเทพ​หรือ จตุคาม​ แบบที่คาดกันไม่ถึง อยากฝากเตือนประชาชนว่า​อย่าแสวงหาลาภลอยแบบลมๆ แล้งๆ ในภาวะเศรษฐกิจไม่ดี เพราะไม่มีอะไรมาดลบันดาลให้เราง่ายๆ เคยมีผู้หญิงคนหนึ่งให้สัมภาษณ์ ว่า​ กำลังระลึกนึกถึง ไอ้ไข่​ แทนที่จะพูดว่ากำลังระลึกนึกถึงพระรัตนตรัย​ กลัวว่าคำว่าพุทธังสะระณังคัจฌามิ ทำมังสะระณังคัจฌามิ​ สังคังสะระณังคัจฌามิ​ จะจางหายไป กลายเป็นไอ้ไข่สะระณังคัจฉามิขึ้นมา ซึ่งหากหลวงพ่อปัญญา ท่านยังอยู่ท่านคงว่าแรงมาก เพราะท่านบอกชาวพุทธโลเลหลายใจ นับถือมั่วไปหมด​ นับถือแบบคนหลายใจ คนไทยไม่รู้ว่าสิ่งที่แท้จริงคืออะไร​ พระพุทธเจ้าคืออะไร​ พระรัตนตรัยคืออะไร

พระพยอม ระบุอีกว่า หาก "เจ้าไข่" มีความศักดิ์สิทธิ์ หรือมีความวิเศษถึงขั้นดึงลาภสักการะมาให้ได้ ตนจะขอวิงวอนให้เจ้าไข่ไปช่วยรัฐบาล ช่วยประเทศไทยหน่อย​ ช่วยให้กระทรวงพาณิชย์ ขายของดี​ มีการสั่งจองออเดอร์จากต่างประเทศ​ และให้ช่วยไปอยู่กระทรวงการคลัง เพื่อให้มีมั่นคงด้านการเงิน และขอย้ำเตือนว่าถ้าคนไทยอยู่กับเหตุผล​ ประเทศไทยจะไม่ยากจน หากคนไทยไม่ขยัน​ ทรัพย์ก็ไม่รักษา​ ประเทศไทยก็จะยากจน​ จะไปเที่ยวปาร์ตี้ช่วงนี้ก็ติดโรคภัยต่างๆ แต่ขณะนี้คนไทยมักใช้ชีวิตกินหรูอยู่แพง แต่ถ้าหากมีมิตรดี ขยันทำมาหากิน รักษาดี และใช้จ่ายไม่เกินรายได้ ก็จะมีชีวิตที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน




ส่วนที่มีการตั้ง "ไอ้ไข่" ในหลายวัดนั้น​ พระพยอม ระบุว่า อยากฝากพระทั้งหลายให้ช่วยกันรักษาโดยดึงรั้งคนไทยไว้กับพระรัตนตรัย​ อย่ากระตุ้นให้ไหลไปกับไอ้ไข่ จนลืมพระรัตนตรัย​ อยากให้สงสารไอ้ไข่ ที่เสียชีวิตไปนานแล้ว และควรให้วิญญาณได้พักผ่อน​ พร้อมให้พระช่วยเตือนสติคนที่ไปขอโชคขอลาภ หากใครให้ง่ายจะสอนคนไทยให้เป็นคนมักง่าย​ พร้อมทั้งอยากฝากประชาชนว่า อย่าบนบานด้วยประทัดเลย เพราะจะทำให้สิ่งแวดล้อมมลภาวะไม่ดี​ ให้นำไข่บ้าง ผลไม้บ้าง ไปแก้บน​ คนจะได้กินอิ่ม ไอ้ไข่ ก็จะได้บุญ ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้อิจฉา ไอ้ไข่" ตามที่หลายคนพูดถึง เนื่องจากวัดสวนแก้ว ก็มีคนมาเยอะเช่นกัน พระพุทธเจ้าฝากศาสนาไว้กับพวกเรา หากไม่มีการรักษาพุทธศาสนาไว้ คิดว่าเมื่อตายไปยมบาลต้องเขกหัวอาตมาแน่นอน แต่หาก "ไอ้ไข่" ดลบันดาลได้ ก็จะเลิกนับถือพระพุทธเจ้าแล้วหันไปเชื่อไอ้ไข่ แต่คงไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะพระพุทธเจ้าเป็นสุดยอดอมตะธรรม ไอ้ไข่ ไม่เป็นอมตะ ไม่ยั่งยืน ไม่นานก็ต้องไปเหมือนจตุคาม และลูกเทพ หรือหลวงพ่ออะไรต่างๆ ที่บอกว่าศักดิ์สิทธิ์ พร้อมยืนยันว่า​ วัดสวนแก้ว จะไม่นำรูปปั้น "ไอ้ไข่" มาตั้งไว้ที่วัดอย่างแน่นอน