หลอน! กุมารทองโผล่รับบริจาคช่วยเด็กกำพร้า

2017-10-08 21:05:41

หลอน! กุมารทองโผล่รับบริจาคช่วยเด็กกำพร้า

Advertisement

หนุ่มใหญ่วัย 48 ปี แต่งกายเป็นกุมารทองออกรับบริจาคช่วยเหลือเด็กกำพร้าเหมือนตัวเอง หวังผลบุญส่งผลชาติหน้าเกิดมามีพ่อแม่

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 8 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดนัดนินจาอมตะ ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี บริเวณถนนคนเดิน นายสุขุม เรืองปลาลาย อายุ 48 ปี ได้แต่งกายเป็นกุมารทองยืนนิ่งขอรับบริจาคเงินจากประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้า เพื่อนำไปช่วยเหลือเด็กยากไร้ตามสถานที่ต่างๆ ทำให้ประชาชนที่พบเห็นครั้งแรกต่างพากันตกใจเล็กน้อย



นายสุขุม เล่าว่า พื้นเพเป็นชาวเชียงใหม่ เป็นเด็กกำพร้า พ่อแม่เสียชีวิตตั้งแต่ 9 ขวบ ต้องอาศัยอยู่สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าตั้งแต่เล็ก จนเติบโตออกจากสถานสงเคราะห์มาหางานทำ แต่เนื่องจากจบการศึกษาเพียงแค่ชั้นประถมศึกศึกษาปีที่ 6 เท่านั้น จึงหางานทำยาก ประกอบกับอยากหาเงินช่วยเหลือเด็กกำพร้า จึงเกิดไอเดียแต่งตัวเป็นกุมารทองแล้วยืนนิ่งๆ เพื่อเตือนสติประชาชนชอบทิ้งศาลพระภูมิและหุ่นรูปปั้นกุมารทองตามริมทาง ให้เกิดความสำนึก ว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ประกอบกับอยากจะหาเงินมาช่วยเหลือเด็กกำพร้า ตามสถานสงเคราะห์ต่างๆ เงินที่ได้ 60% จะเป็นนำไปใช้ส่วนตัว อีก 40% จะนำไปบริจาคให้สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าเพื่อเป็นทุนการศึกษา





"ผลบุญครั้งนี้ ผมขอให้เกิดมาชาติหน้าเกิดมามีพ่อมีแม่ ไม่กำพร้าเหมือนอย่างทุกวันนี้ อย่างไรก็ตาม แม้จะกำพร้า แต่ผมสามารถที่จะเลือกเป็นคนดีและช่วยเหลือสังคมได้" นายสุขุม กล่าว