4 แบรนด์ดังเสื้อผ้าไทย สร้างสีสัน LA Fashion Week 2017

2017-10-08 18:05:23

4 แบรนด์ดังเสื้อผ้าไทย สร้างสีสัน LA Fashion Week 2017

Advertisement

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ดัน 4 แบรนด์ดังเสื้อผ้าไทยสร้างสีสันใหม่ให้ LA Fashion Week 2017

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลอสแอนเจลิสและทีมประเทศไทยลอสแอนเจลิส นำ 4 แบรนด์เสื้อผ้าไทยชั้นนำ ร่วมแสดงแฟชั่นโชว์ในงาน LA Fashion Week (LAFW) 2017 ณ Aleaxandria Ballrooms นครลอสแอนเจลิส

4 แบรนด์ดังกล่าว ประกอบด้วย "ASV" โดยคุณหมู พลพัฒน์ อัศวะประภา "ISSUE" โดยคุณโรจน์ ภูภวิศ กฤตพลนารา "MILIN" โดยคุณมี่ มิลิน ยุวจรัสกุล และ "PATINYA" โดยคุณกีต้าร์ ปฏิญญา เกี่ยวข้อง ซึ่งได้ไปนำเสนอคอลเลกชั่นเสื้อผ้าแบรนด์ของตนเองสำหรับฤดูกาล Spring/Summer 2018




การเข้าร่วม LAFW 2017 ของ 4 แบรนด์ไทยดังกล่าว ถือเป็นครั้งแรกที่นักออกแบบแฟชั่นไทยได้เข้าร่วมจัดแสดงแฟชั่นโชว์ในงานนี้ โดยทั้ง 4 ดีไซเนอร์ได้สร้างสีสันให้งานผ่านการนำความงดงามของผ้าไทยมาผสมผสานในการออกแบบและตัดเย็บ เพื่อต่อยอดความนิยมในผ้าไทยและเสน่ห์วัฒนธรรมไทย

"ผ้าไทย" ได้รับการคัดเลือกให้เป็น "โจทย์" หลักของการตัดเย็บชุดเสื้อผ้าของทั้ง 4 แบรนด์ในการแสดงแฟชั่นโชว์ครั้งนี้ ซึ่งได้รับการนำเสนอภายใต้แนวคิด "New Shades of Thailand Los Angeles Fashion Week 2017"



ในการออกแบบดีไซเนอร์ทั้ง 4 ท่านได้นำความเป็นไทยด้านต่าง ๆ มาเป็นแรงบันดาลใจผนวกกับเรื่องราวการใช้ชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่เพื่อดึงดูดความน่าสนใจในผ้าไทยให้ตรงกับความต้องการของกระแสแฟชั่นโลกกลมกลืนไปกับกระแสโลกยุคดิจิตัล แต่สอดแทรกด้วยความเป็นไทยร่วมสมัย

การจัดแสดงแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้เป็นการแสดงความพร้อมของดีไซเนอร์ไทยในวงการแฟชั่นโลก รวมทั้งได้ทำให้ความงดงามของผ้าไทยและวัฒนธรรมไทยได้เป็นที่รู้จักในสหรัฐฯ เป็นที่ยอมรับในกลุ่มนักออกแบบและบุคคลชั้นนำในวงการแฟชั่นระดับนานาชาติ และนักธุรกิจชั้นแนวหน้าจากอุตสาหกรรมเสื้อผ้า ตลอดจนสื่อมวลชนชั้นนำในวงการแฟชั่น เช่น Vogue Bazaar Elle L'Official ซึ่งยกระดับทั้งแบรนด์เสื้อผ้าและนักออกแบบไทยสู่เวทีโลก

การเข้าร่วมงาน LAFW 2017 ได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์หลัก ได้แก่ เบียร์ช้าง ธนาคารกสิกรไทย และคุณนภ พรชำนิ ศิลปินชื่อดังและทีมงานที่ร่วมเล่นและบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์สไตล์แจ๊ส ช่วยสร้างบรรยากาศร่วมสมัยในเวทีแฟชั่นระดับสากลด้วย