ทนไม่ไหว! เปิดวัดเป็นตลาด ติดป้ายไล่ส่งเจ้าอาวาส

2020-09-06 18:30:18

ทนไม่ไหว! เปิดวัดเป็นตลาด ติดป้ายไล่ส่งเจ้าอาวาส

Advertisement

ชาวบ้านหนองตำลึงจะไม่ทน! รวมตัวติดป้ายขับไล่เจ้าอาวาสและไวยากรณ์พ้นวัด เหตุใช้พื้นที่วัดเปิดตลาดขายของ สงสัยมีเอี่ยวเก็บเงินค่าล็อคขาย คนมาทำบุญไม่มีแม้กระทั่งพื้นที่จอดรถ

วันที่ 6 ก.ย. แม่ค้าพ่อค้าจำนวนหลายร้อยคน ติดป้ายขับไล่ เจ้าอาวาสและไวยากรณ์วัดหนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี โดยในประกาศเขียนข้อความไว้ว่า ให้มีการปิดตลาดนัดไม่ให้ขายของภายในบริเวณวัดหนองตำลึง พวกเราชาว ต.หนองตำลึง รู้สึกดีใจมาก วัดจะได้กลับมาเป็นวัดเหมือนเดิม แต่พอเรื่องเงียบก็กลับมาเปิดตลาดนัดในพื้นที่ของบริเวณวัดเหมือนเดิมเหมือนกับว่าคำสั่งพระพรหมกวี (เจ้าคณะภาค 13) เป็นแค่เพียงลมปากไม่มีอำนาจอะไรเลย ทางพวกเราชาวบ้านหนองตำลึง รับไม่ได้จริงๆ ทำไมต้องวกลับมาเปิดตลาดนัดบริเวณวัดอีก หรือทางเจ้าอาวาสและไวยากรณ์ มีส่วนแบ่งในการเก็บเงินราคาล็อคในตลาดนัดด้วย แล้วเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองมากกว่า โดยการเรียกเก็บเงินพวกพ่อค้า แม่ค้า ที่ต้องตรวจสอบหนักเลยคือ ไวยากรณ์วัด ต้องมีส่วนได้ส่วนเสียกับการเปิดตลาดนัดในวัด เวลามีการบวชหรือทำบุญแต่ละอย่างยากเย็นแท้ คนเข้ามาทำบุญในวัดและมีตลาดนัดด้วย ที่จอดรถก็ไม่มี กลับกลายเป็นที่จอดรถให้พ่อค้าแม่ค้าแทน ยิ่งเป็นการจัดงานบวชพระ ไม่ต้องพูดถึง กลับเจอแม่ค้า พ่อค้าด่าอีก ส่งให้มหาเถรสมาคมตรวจสอบกันไปเลย แต่ถ้าส่งมหาเถรสมาคมเรื่องยังนิ่งอีก พวกเราชาวบ้านจะร้องสื่อทุกช่องทาง ให้มาตรวจสอบกันไปเลย

ทางพวกเราชาวบ้านขอให้พระพรหมกวี เจ้าคณะ 13 ช่วยดำเนินการให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เป็นไปได้ ปลดเจ้าอาวาสและไวยากรณ์วัดไปเลยยิ่งดี พระดีมีฝีมือเข้ามาดูแลวัดให้ถูกกว่านี้มีอีกเยอะไป ไม่ใช้พ่อค้า แม่ค้ามาประท้วงให้เปิดตลาดนัดใหม่แล้วก็กลับมาเปิดใหม่ ส่วนมากพ่อค้า แม่ค้าก็คนนอกพื้นที่มากกว่า จะให้คนนอกพื้นที่มีอำนาจในการจัดการ แสดงว่าเจ้าอาวาสและไวยากรณ์เกรงใจคนนอกพื้นที่มากกว่าคนในพื้นที่ใช่ไหม พวกเราชาวบ้านตำบลหนองตำลึง จะไม่ทนแล้ว พวกเราจะดำเนินการให้ถึงที่สุดไปเลย แล้วคอยดูนะว่าจะจริงแค่ไหน




หลังจากนั้นรวมรวบกันไปร้องเรียน พระครูปลัดสัมพัฒนมงคลวราจารย์ วัดโคกท่าเจริญ เจ้าคณะตำบลพานทอง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี เพื่อให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว พระครูปลัดสัมพัฒนมงคลวราจารย์ กล่าวว่าตอนนี้หลังจากชาวบ้านได้มาร้องเรียนปัญหา ตอนนี้ได้ให้มีการหยุดขายของตลาดนัดไปก่อน พร้อมจะหาข้อสรุปที่ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง และจะมีการทำประชาคมก่อน

อย่างไรก็ตาม หนึ่งในชาวบ้านซึ่งเป็นพ่อค้าแม่ค้าบอกว่า หลังจากได้มีการสั่งปิดตลาดนัดพ่อค้าแม่ค้าก็เดือดร้อนอย่างหนักเนื่องจากไม่ได้ขายของ หลังจากมีร้องเรียนเรื่องตลาดที่ขายของภายในวัด