สปาภูเก็ตดันกัญชาพืชเศรษฐกิจ

2020-09-06 16:20:19

สปาภูเก็ตดันกัญชาพืชเศรษฐกิจ

Advertisement

นายกสมาคมสปาภูเก็ตดันกัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจ  ภท.รับหลักการชงรัฐบาลแก้ปัญหาให้ผู้ประกอบการก่อนหมดตัว

เมื่อวันที่ 6  ก.ย.  ที่ศาลาประชาคมนครภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อม ส.ส.ของพรรคประกอบด้วย นายสมบูรณ์ ซารัมย์  น.ศ.ศรีนวล บุญลือ นายฐิตินันท์ แสงนาค  ลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาภาระหนี้ของผู้ประกอบการการท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต ทั้งนี้ในการรับฟัง มีผู้ประกอบการสปา ตัวแทนโรงแรม ตัวแทนรถรับจ้าง แผงลอย และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ส่วนใหญ่ต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือทุกด้าน เช่น การลดภาษี ลดค่าเช่า การแก้ไขปัญหาทางทะเล การจัดพื้นที่ขายสินค้าโอทอปภายในเวทีกลางสะพานหินและการจัดการส่งเสริมให้ประชาชนได้ใช้บริการนวดสปาที่ผ่านกระบวนการสนับสนุนจากภาครัฐ


น.ส.ฐานิตา วาณิชชุติกุล ผู้ประกอบการร้านนวดภูเก็ต กล่าวว่า ต้องการให้รัฐบาลพักชำระหนี้บัตรเครดิต รวมไปถึงพักค่าเช่าต่างๆที่เกี่ยวกับธุรกิจ เพราะโควิด-19 ทำให้หลายครอบครัวที่ยึดอาชีพนี้ไม่มีเงินบางคนถูกยึดบ้านร้านค้าอีกทั้งก็ต้องการให้ยืดการชำระภาษีออกไปด้วย

ขณะที่ นางรัตนดา ชูบาล นายกสมาคมสปาภูเก็ต กล่าวว่า ต้องการให้รัฐบาลผลักดันยืดการชำระเงินต้นรวมถึงดอกเบี้ยกับธนาคารไปอีก 2 ปี และให้รัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการแจกกิ๊ฟวอยเชอร์ แจกให้ประชาชนคนละ 300 บาทเพื่อนำไปใช้ตามร้านสปาต่อชั่วโมง เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงการนวดผ่อนคลายรวมไปถึงการผลักดันให้กัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจของชาติ เพื่อเอามาสกัดเป็นน้ำมันอโรม่าต่อไป


ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยเน้นนโยบาย แก้กฏหมายที่ขัดต่อการทำมาหากินของประชาชน การใช้กฏหมายหรือระเบียบจึงต้องเป็นคุณประโยชน์ต่อประชาชน และปัญหาทั้งหมดที่สะท้อนมานั้นจะถูกนำเสนอถึงรัฐมนตรีไปยังรัฐบาลเพื่อดำเนินการแก้ปัญหาต่อไป