“ยิงดับ 1 สาหัส 2” วัยรุ่นแซวแฟน ส.ต.ท. อ้างป้องกันตัว

2020-09-06 11:15:26

“ยิงดับ 1 สาหัส 2” วัยรุ่นแซวแฟน ส.ต.ท. อ้างป้องกันตัว

Advertisement

ส.ต.ท. ตชด.22 พาแฟนสาวพร้อมเพื่อนเที่ยวผับ หลังผับเลิกถูกกลุ่มวัยรุ่นแซวยิงดับ 1 สาหัส 2

เมื่อเวลา 01.50 น.วันที่ 6 ก.ย. ร.ต.อ.ศรชัย สู่บุญ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมือง จ.อุบลราชธานี รับแจ้งเหตุ มีเหตุยิงกันได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายราย ที่บริเวณลานจอดรถผับแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จว.อุบลราชธานี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.ศิริพงศ์ สุดา รอง.ผกก.สส.สภ.เมืองอุบลฯ พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานีพร้อมฝ่ายสืบสวน

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ 2 คันจอดอยู่ที่ลานจอดรถ และพบปลอกกระสุนปืน 8 ปลอก ปืนพกยี่ห้อกล็อก 21 จำนวน 1 กระบอก ตกอยู่พงหญ้าใกล้ที่เกิดเหตุ อาวุธปืนขนาด.38 และกระสุนปืน .38 อยู่ในรถกระบะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย ถูกนำส่ง รพ.สรรรพสิทธิประสงค์ เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายอธิป แจ้งสว่าง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 ม.1 ต.คำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนยี่ห้อกล็อก 21 ที่บริเวณคิ้วขวา 1 นัด หน้าอกซ้าย 1 นัดและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ชื่อ นายวิฑูรย์ จูมภักดี อายุ 23 ปี บ้านอยู่ ต.คำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ถูกยิงที่บริเวณข้อศอกขวา 1 นัด และ นายปรีชา อภิชล อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 306 หมู่ 8 ต.คำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานีถูกยิงบริเวณสะโพก 2 นัดและที่ท้อง 1 นัด อาการสาหัส




จากการสอบสวนเบื้องต้น ส.ต.ท.พุฒิสรรค์ ผู้บังคับหมู่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22 ผู้ก่อเหตุซึ่งเดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางมาเที่ยวที่ผับ ดื่มกินภายในร้าน กับแฟนและเพื่อนหญิงอีก 4 คน หลังจากที่ผับเลิกได้พากันเดินมาที่ลานจอดรถเพื่อเดินทางกลับ ซึ่งขณะที่เดินมาถึงรถยนต์มีกลุ่มชายวัยรุ่นที่อยู่ในอาการเมาพูดจายียวนกับกลุ่มผู้หญิงจึงได้เกิดการโต้เถียงกันขึ้น และกลุ่มชายวัยรุ่นจะเข้าทำร้าย จึงได้ยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ 1 นัด แต่กลุ่มดังกล่าวไม่ยอมหยุดและวิ่งตรงเข้ามาจะทำร้ายอีก จึงยิงใส่เพื่อป้องกันตัว จนบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต หลังก่อเหตุด้วยความตกใจอยู่วิ่งเข้าไปในป่าด้านหลังลานจอดรถของผับ แล้วจึงเดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไม่เจตนา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป