ระนองช็อก! นักท่องเที่ยวร่วงน้ำตกดับสยอง

2020-09-06 09:55:16

ระนองช็อก! นักท่องเที่ยวร่วงน้ำตกดับสยอง

Advertisement

สลด! หนุ่มนักท่องเที่ยวชาวอุซเบกิสถานพลัดร่วง “น้ำตกหงาว” ดับสยองวันหยุดยาว

วันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชลิต สินโรจน์ธนากร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว อ.เมือง จ.ระนอง รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวต่างชาติ ตกหน้าผาน้ำตก 2 ชั้น ล่วงลงมาในซอกหินเสียชีวิตคาที่ จึงรีบประสานหน่วยกู้ชีพ รพ.ระนอง หน่วยกู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์ร้อยเวร พงส.สภ.ราชกรูด และแพทย์เวร รพ.ระนอง เข้าตรวจสอบเหตุทันที

เมื่อเดินทางมาถึงน้ำตกหงาว ที่ตั้งหน่วยทำการอุทยานแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพกลุ่มนักท่องเที่ยวไว้ทั้ง 7 คน โดยผู้ตายเป็นหนุ่ม สัญชาติอุซเบกิสถาน ชื่อนายซอยพอท อับดุลเลาะห์ อายุประมาณ 22 ปี เดินออกนอกเส้นทางที่เจ้าหน้าที่กำหนดไว้เพื่อปีนขึ้นหน้าผาน้ำตกสูง ร่วม 2 ชั้นก่อนเหยียบหินพลาด ลื่นพลัดหล่นลงมาศีรษะกระแทกหินด้านข้างยุบ และร่างกระแทกกับโขดหินด้านล่าง มีเลือดออกทางปากและจมูก เสียชีวิตคาที่ทันที

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าวเป็นชาวรัสเซียและชาวอุซเบกิสถาน จำนวน 7 คน ชาย 5 หญิง 2 ได้เช่ารถบิ๊กไบค์และรถจักรยานยนต์จำนวน 3 คัน และรถยนต์เก๋งอีกจำนวน 1 คัน เดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต เพื่อมาพักผ่อนและท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่ จ.ระนอง




เจ้าหน้าที่อุทยานได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า โดยปกติจะมีการสั่งห้ามและป้ายบอกห้ามลงเล่นน้ำในช่วงโควิด และป้ายบอกจุดที่ห้ามปีนป่ายไปถ่ายภาพ โดยจะมีเจ้าหน้าที่อุทยานน้ำตกหงาว เดินตรวจตราไปมาในแต่ละจุด จำนวน 2 คน แต่ช่วงจังหวะที่เกิดอุบัติเหตุลื่นหล่นจากน้ำตก เพราะหนุ่มผู้ตายฝ่าฝืนจุดเสี่ยง เข้าไปเพื่อเก็บภาพจนเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น

สำหรับร่างผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้นำส่งไปเก็บรักษาไว้ที่ ฝ่ายนิติเวช รพ.ระนอง เพื่อพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ส่วนเพื่อนชาวรัสเซียอีก 6 คน ร้อยเวร พงส.สภ.ราชกรูด ได้เชิญตัวไปทำการสอบปากคำที่ สภ.ราชกรูด พร้อมเตรียมรายงานให้ทางสถานทูตอุซเบกิสถานทราบอีกครั้ง